VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sớm mất vị trí dẫn đầu trên thị trường bộ nhớ flash

Toshiba vừa tuyên bố đã lên kế hoạch bán 20% cổ phần bộ phận chip nhớ của công ty. Nếu cổ phần này được mua bởi đối tác kinh doanh Western Digital, thị phần chip nhớ của Toshiba có thể vượt qua cả Samsung để chiếm vị trí đầu trên thế giới.

Samsung có thể sớm mất vị trí dẫn đầu trên thị trường bộ nhớ flash

Theo AndroidAuthority, Samsung hiện đang là nhà sản xuất bộ nhớ flash lớn nhất thế giới, chiếm 36,6% thị phần. Toshiba chiếm vị trí thứ 2 với 19,8% thị phần, trong khi Western Digital chiếm vị trí thứ ba với 17,7% thị phần (theo DRAMeXchange). Nếu Toshiba kết hợp với Western Digital để kinh doanh bộ nhớ NAND, tổng thị phần của cả hai sẽ vượt qua Samsung.

Tuy nhiên, thỏa thuận này trước mắt vẫn chưa thể thực hiện được. Toshiba đang cố gắng hoàn thành việc bán cổ phần trước ngày 31 tháng 3 để bù đắp 6 tỷ USD do việc xây dựng nhà máy mới tại Mỹ. Bên cạnh đó, nỗ lực mua lại cổ phần Toshiba của Western Digital cũng sẽ gặp khó khăn do các quy định của luật chống độc quyền.

Các nhà đầu tư khác có thể tham gia mua cổ phần của Toshiba bao gồm các công ty phổ phần tư nhân như nhà cung cấp DRAM Hynix và Ngân hàng hỗ trợ phát triển của chính phủ Nhật. Kinh doanh chip nhớ góp phần vào khoảng 75% lợi nhuận của Toshiba, do đó việc tách bộ phận này ra khỏi công ty lớn sẽ giúp cho nó tránh được các khó khăn mà Toshiba đang gặp phải trong hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác