VnReview
Hà Nội

Giám đốc VASC được điều động về làm CEO VDC

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC – công ty con thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC thay cho ông Lê Ngọc Đức.

Báo ICTNews đưa tin, sáng ngày 3/7/2012, ông Nguyễn Văn Hải đã xác nhận thông tin được VNPT bổ nhiệm về làm Giám đốc công ty VDC. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty VASC sẽ tạm thời phụ trách VASC trong khi chờ quyết định chính thức của VNPT.

Nguyễn Văn Hải VASC

Ông Nguyễn Văn Hải tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VASC (ảnh: VASC)

Trước đó, vào tháng 2/2011, ông Lê Ngọc Đức, (cựu giám đốc Viễn thông Thanh Hóa) giữ chức Giám đốc Công ty VDC thay cho ông Vũ Hoàng Liên. Trước khi về VDC, ông Lê Ngọc Đức từng là điểm sáng trong ngành viễn thông, là người có nhiều sáng kiến trong việc đưa các dịch vụ viễn thông và Internet tại Thanh Hóa trở thành "đối thủ rắn mặt" với các đối thủ cạnh tranh khác trên địa bàn tỉnh này. Tuy nhiên, sau hơn một năm nhậm chức, VDC tỏ ra khá "yên ắng" so với những đối thủ chính như Viettel hay FPT Telecom. Nhiều ý kiến cho rằng, việc ra đi của ông Đức là do chưa đáp ứng được những kỳ vọng của Tập đoàn VNPT.

Ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1978 ở Đức Phổ (Quảng Ngãi), tốt nghiệp khoa Điện tử - viễn thông của ĐH Bách Khoa TP.HCM. VASC được thành lập ngày 20/03/2000, đơn vị này đang nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tương tác IPTV (Dịch vụ MyTV) hàng đầu tại Việt Nam với số thuê bao lũy kế năm 2011 đạt gần 600.000 thuê bao (tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2010); đơn vị dung cấp dịch vụ truyền hình di động (MobileTV) duy nhất cho hai nhà mạng VinaPhone, MobiFone; đơn vị phát triển Công thông tin giải trí lớn nhất của Tập đoàn VNPT dành riêng cho các thuê bao MegaVnn (MegaFun).

VASC cũng là đơn vị đầu tiên và giữ vị trí số một tại Việt Nam về cung cấp nội dung số trên mạng di động với những thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường như Dalink, Alofun, LuckyFone, Siêu cười... VASC tiên phong trong lĩnh vực CNTT với sản phẩm Hệ thống phần mềm tòa soạn điện tử VCKM (đã áp dụng cho báo điện tử Hà Nội mới, ViệtNamNet,… ), trong đó báo điện tử VietnamNet từng nằm dưới sự quản lý và vận hành của VASC.

Năm 2011, Công ty VASC đã đạt 810 tỷ đồng doanh thu, bằng 152% so với thực hiện năm 2010 (tăng hơn 10 lần so với năm 2008), nâng doanh thu bình quân lên 1,8 tỷ đồng/người, lợi nhuận đạt gần 45 tỷ đồng. Dịch vụ dịch vụ xem Tivi qua Internet MyTV – dịch vụ chiến lược của Công ty đã có sự phát triển bứt phá . Năm 2012, VASC đạt với mục tiêu trở thành thành viên "Câu lạc bộ 1.000 tỷ" (tên gọi tắt của nhóm các doanh nghiệp đạt doanh số 1.000 tỷ VND trở lên).

Tiền thân của công ty VASC ngày nay là Trung tâm giá trị gia tăng thuộc công ty VDC do ông Nguyễn Anh Tuấn - nguyên giám đốc VASC và nguyên Tổng biên tập VietnamNet, làm giám đốc, sau đó tách ra thành công ty độc lập và là một công ty thành viên của VNPT.

Công ty VDC (VNPT) hiện đang là công ty chiếm thị phần Internet băng rộng nhiều nhất Việt Nam với hơn 63% thị phần, gấp gần 3 lần số thuê bao của doanh nghiệp đứng thứ 2 là FPT Telecom (22,29%).

Ánh Mai

Theo ICTNews

Chủ đề khác