VnReview
Hà Nội

Apple lại bị "hành" ở Trung Quốc

Một công ty Trung Quốc đòi Apple bồi thường 80.000 USD và một lời xin lỗi vì sử dụng tên Snow Leopard. Sự việc diễn ra ngay sau khi Apple chịu chi 60 triệu USD để giải quyết tranh chấp tên iPad với công ty Trung Quốc Proview.

Hệ điều hành snow leopard

Theo PC World, Apple đang đối mặt với một vụ kiện thương hiệu liên quan đến tên Snow Leopard ở Trung Quốc.

Công ty hóa chất gia dụng Trung Quốc Jiangsu Xuebao được đưa tin là đã đăng ký tên Snow Leopard năm 2000 ở Trung Quốc, cùng năm với một công ty Trung Quốc khác – Proview – đăng ký tên iPad.

Một tòa án Thượng Hải đã chấp nhận đơn kiện của Jiangsu Xuebao và lên lịch ngày nghe các bên giải thích quan điểm của mình vào 10/7 tới đây.

Không như Proview, công ty ban đầu đòi Apple trả 2 tỷ USD cho tên iPad, các yêu cầu của Jiangsu Xuebao với Apple khiêm tốn hơn nhiều: khoảng 80.000 USD và một lời xin lỗi.

Ngoài Apple, Jiangsu Xuebao còn đang kiện 4 công ty Trung Quốc quảng cáo bán hệ điều hành Snow Leopard của Apple.

Một điểm đáng lưu ý trong vụ việc này là Jiangsu Xuebao cáo buộc Apple đã cố đăng ký thương hiệu Snow Leopard ở Trung Quốc năm 2008 nhưng đơn đã bị từ chối – điều đó có nghĩa rõ ràng bởi Jiangsu Xuebao đã sở hữu tên thương hiệu này rồi.

Apple ra mắt OS X Snow Leopard trong năm 2009. Kể từ đó, hãng đã ra mắt một phiên bản mới của hệ điều hành này với tên là Lion. Bản cập nhật của Lion – tên là Mountain Lion, được dự kiến sẽ sớm ra mắt trong tháng này.

;Hải Ninh

Chủ đề khác