VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sản xuất thêm 60 triệu màn hình OLED cho iPhone 8

Một nguồn tin thân cận với Apple cho biết công ty đã đặt bổ sung thêm 60 triệu tấm nền OLED từ Samsung. Ước tính giá trị đơn hàng này lên đến 4,3 tỷ USD.

Apple đặt thêm 60 triệu màn hình OLED trị giá 4,3 tỷ USD từ Samsung

2017 là năm Apple sẽ kỉ niệm 10 năm ngày thương hiệu iPhone có mặt trên thị trường. Chính vì vậy, phiên bản iPhone tiếp theo (dự kiến là iPhone 8) được Apple đặt kì vọng sẽ thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng. PhoneArena cho biết Apple đã đặt hàng bổ sung 60 triệu màn hình OLED từ Samsung để đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone 8 trong thời gian tới. Trước đó, Samsung đã đạt được thỏa thuận cung cấp 100 triệu tấm nền OLED cho Apple trong thời gian 3 năm.

Hợp đồng mua bổ sung 60 triệu màn hình OLED của Apple cho gía trị 4,3 tỷ USD. Nghĩa là, Apple chi trả khoảng 71 USD cho mỗi màn hình OLED, trong khi đó màn hình LCD hiện sử dụng cho iPhone 7 chỉ có giá 40 USD. Đây là điều khiến nhiều người tin rằng iPhone 8 sẽ được bán với giá trên 1000 USD.

Các nhà chuyên môn dự đoán nguồn cung màn hình OLED trong 2 quý tới sẽ trở nên khan hiếm. Nguyên nhân là Samsung – một trong những nhà cung ứng màn hình OLED hàng đầu thế giới – vừa phải đáp ứng đơn hàng của Apple vừa phải sản xuất đủ màn hình dùng cho Galaxy S8.

Bạch Đằng

Chủ đề khác