VnReview
Hà Nội

Google xóa sổ 5 dịch vụ, trong đó có iGoogle

Google vừa công bố "giấy báo tử" 5 dịch vụ, gồm có iGoogle, Google Video, Chatback, Google Mini và Symbian Search App.

iGoogle

iGoogle: Trang chủ có thể tùy chỉnh dành cho Web này được khai trương năm 2005. Đó là dịch vụ kết hợp RSS và các widget. Google cho biết nhu cầu iGoogle đã xói mòn theo thời gian và không còn phụ hợp với thời ứng dụng di động nữa. Người dùng có 16 tháng để quản lý việc chuyển đổi sang các ứng dụng mới trước khi Google xóa hẳn dịch vụ này.

Google Video: Nền tảng lưu trữ video ban đầu của bộ máy tìm kiếm đã trở nên lỗi thời. Không ai tải video lên Google Video từ tháng 5/2009. Đến 20/8 tới, Google sẽ chuyển dữ liệu còn lại của Google Video sang YouTube. Các video dài hơn 15 phút (vượt quá giới hạn được phép trên YouTube) vẫn được chuyển từ Google Video sang YouTube.

Google Talk Chatback: là một widget trò chuyện dạng văn bản dành cho những nhà xuất bản web. Hiện Google đang cố gắng hướng các nhà xuất bản vẫn muốn sử dụng chức năng này sang Meeboo, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ trò chuyện trên nền web vừa được Google mua lại với giá 100 triệu USD.

Symbian Search App: Google cũng quyết định dừng ứng dụng Symbian Search App và khuyến cáo người dùng bỏ điện thoại cũ đi và mua điện thoại Android mới.

Mini Google: Đây là thiết bị phần cứng tìm kiếm dành cho các doanh nghiệp ra mắt vào năm 2005. Tuy nhiên, Google vẫn không từ bỏ ý niệm này và Google Search Appliance vẫn tồn tại.

Thanh Xuân

Chủ đề khác