VnReview
Hà Nội

Toshiba bị phạt 87 triệu USD vì scandal làm giá LCD

Một bồi thẩm đoàn Bắc California (Mỹ) hôm qua đã phát hiện Toshiba phạm tội âm mưu ấn định giá màn hình LCD.

Theo BGR, trước đó người tiêu dùng đã đâm đơn kiện trong một vụ kiện dân sự đối với Toshiba và các nhà sản xuất LCD hồi đầu năm nay, cáo buộc các hãng này có hành vi phản cạnh tranh.

Trong khi hầu hết các bị đơn khác đều giải quyết vụ việc bên ngoài tòa án thì hãng điện tử Nhật Bản Toshiba quyết định chiến đấu chống lại các cáo buộc này tại tòa án liên bang ở San Francisco.

Nay hãng sẽ bị buộc phải hoàn tiền 70 triệu USD cho những người đã mua rất nhiều sản phẩm khác nhau và trả 17 triệu USD cho các nhà sản xuất đã sử dụng màn hình LCD của hãng.

Luật sư của bên nguyên đơn cho biết có bằng chứng rõ ràng là Toshiba đã tham dự vào âm mưu ấn định giá thông qua các cuộc trao đổi với các nhà sản xuất TFT-LCD khác và hãng đã nhận được thông tin giá tương lai từ các đối thủ, chia sẻ thông tin giá tương lai của mình và hoàn toàn biết được việc làm đó là sai trái.

Ngay lập tức Toshiba đã phản hồi bằng một thông cáo báo chí cho biết hãng không vi phạm như những cáo buộc trên của tòa và hy vọng sẽ không phải nộp khoản bồi thường 87 triệu USD.

Thái Lai

Chủ đề khác