VnReview
Hà Nội

Harman chấp nhận "bán mình" cho Samsung với giá 8 tỷ USD

Thương vụ mua lại Harman của Samsung với giá 8 tỷ USD là thương vụ mua bán có giá trị lớn nhất từng được thực hiện bởi một công ty Hàn Quốc.

Ảnh: Korea Herald

Theo PhoneArena, phần lớn cổ đông thuộc tập đoàn Harman International đã bỏ phiếu chấp nhận "bán mình" cho Samsung với giá 8 tỷ USD.

Thực chất thì Samsung đã công bố thương vụ mua lại Harman từ tháng 11 năm ngoái. Với việc mua lại Harman, Samsung sẽ có toàn quyền quản lý các thương hiệu như Harman Kardon, JBL, Bang & Olufsen và nhiều thương hiệu khác. Samsung cũng có quyền tích hợp những công nghệ âm thanh từ những thương hiệu này lên các thiết bị của hãng trong tương lai.

Trước đây, cổ đông Harman từng đâm đơn kiện Samsung vì cho rằng giá trị 8 tỷ USD mà Samsung đưa ra là quá thấp so với Harman, nhà sản xuất các thiết bị và phụ kiện âm thanh cao cấp đến từ Mỹ.

Harman hy vọng thương vụ sẽ hoàn thành vào quý 3 năm nay sau khi nhận được sự chấp thuận chống độc quyền từ chính phủ các nước. Nếu tất cả đều được chấp thuận, đây sẽ là thương vụ mua bán có giá trị lớn nhất từng được thực hiện bởi một công ty Hàn Quốc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác