VnReview
Hà Nội

Samsung gia công chip cho Qualcomm

Nhà sản xuất vi xử lý cho điện thoại Qualcomm mới đây đã kí hợp tác với Samsung và UMC để sản xuất các chip dùng tiến trình 28 nm cho Qualcomm.

Samsung sẽ sản xuất chip cho Qualcomm

Theo EE Times, đây là động thái của Qualcomm để giải quyết vấn đề sản lượng thấp tại nhà máy của TSMC, đơn vị gia công bán dẫn chính của Qualcomm. UMC (Đài Loan) sẽ bắt đầu cung cấp các vi xử lý Snapdragon S4 sử dụng tiến trình sản xuất 28 nm cho Qualcomm từ quý IV năm nay.

Số lượng chip do UMC cung cấp hàng tháng sẽ vào khoảng từ 3000 – 5000, tương đương với 20% – 33% số lượng do TSMC cung cấp.

Các chi tiết về hợp đồng của Qualcomm với Samsung chưa được tiết lộ. Samsung cũng là một đơn vị sản xuất chip lớn cho các hãng, tuy nhiên SoC Exynos của hãng này hiện chưa hỗ trợ kết nối LTE, tương lai sẽ phát triển thành kết nối 4G. Do yêu cầu của các nhà mạng tại Mỹ, Samsung đã phải sử dụng chip Qualcomm, vốn hỗ trợ kết nối LTE, trong những điện thoại của mình.

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất chip mà không sở hữu các nhà máy gia công. Do đó hãng này phải phụ thuộc vào các hãng gia công ngoài, và sản lượng thấp của các hãng gia công sẽ ảnh hưởng lớn tới Qualcomm. Tuần trước thì CEO của hãng này, ông Paul Jacobs, cho biết hãng có thể xem xét xây dựng nhà máy để đảm bảo cung cấp đủ số lượng chip cần thiết.

Tuấn Anh

Chủ đề khác