VnReview
Hà Nội

LG xác nhận sẽ cung cấp tấm nền LCD cho TV Samsung

Tin đồn về mối hợp tác giữa LG và Samsung bắt đầu lan truyền rộng rãi sau khi nhà cung cấp tấm nền LCD trước đây là Sakai Display Products (nay đã thuộc Foxconn) đột ngột cắt giảm sản lượng panel cung cấp cho Samsung vào năm ngoái.

Theo Android Authority, CEO của LG Display là Han Sang-beom mới đây xác nhận sẽ cung cấp tấm nền LCD cho các thiết bị TV Samsung kể từ tháng 7 năm nay, sau khi nhà cung cấp trước là Sakai Display Products (một công ty con của Sharp, nay thuộc Foxconn) cắt giảm nguồn cung ứng panel cho Samsung vào năm ngoái. Không chỉ Samsung mà Sony của Nhật Bản hay Hisense của Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi sự cắt giảm này.

Như vậy, cả 2 đối thủ lớn nhất đến từ Hàn Quốc trong ngành công nghiệp TV đã phải hợp tác để mang lại nguồn lợi cho nhau. Việc những cái tên mặc dù luôn đối chọi trên thị trường để giành lấy thị phần, nhưng lại hợp tác để cung cấp linh kiện cho nhau cũng không phải chuyện hiếm. Samsung từng là đơn vị gia công chip xử lý lớn nhất cho các thiết bị di động của Apple, ngay trong thời điểm cả 2 đang đâm đơn kiện nhau.

LG và Samsung trước đây chưa từng hợp tác gì ở mảng màn hình, và với động thái này, LG sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp linh kiện cho một trong những hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới.

Được biết, Sakai Display cung cấp khoảng 5 triệu tấm nền LCD cho Samsung mỗi năm (chiếm 10% tổng sản lượng TV sản xuất của hãng), và theo The Investor thì Samsung đã nâng con số đó lên 6 triệu trong năm nay. Bên cạnh LG Display, Samsung còn có 2 nhà cung cấp tấm nền LCD khác là BOE của Trung Quốc và AUO của Đài Loan. Ngoài Samsung, có một cái tên khác là Sony cũng được cho là đang đàm phán với LG Display và một số nhà cung cấp Trung Quốc khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác