VnReview
Hà Nội

Bill Gates khuyên Apple nên có sản phẩm như Surface

Chiếc tablet Surface của Microsoft cung cấp giải pháp lai hoàn hảo mà iPad không có.

Huyền thoại Microsoft Bill Gates cho biết khi tính đến một thiết bị tablet/PC lai hoàn hảo, sản phẩm mới Surface của hãng đã thành công trong khi iPad thất bại. Trong những bình luận hiếm hoi về những vấn đề liên quan đến công nghệ, Bill Gates nói khả năng lớn là iPad phải thay đổi nhịp để theo kịp "ngoại hình thú vị" của Surface. Surface là một thiết bị hai trong một, người dùng không phải chọn lựa mua tablet, mua PC hay mua cả hai:

"Bạn không cần thỏa hiệp. Bạn có tất cả những gì bạn muốn ở một chiếc tablet cũng như một chiếc PC trong cùng một thiết bị. Đó là cách Surface thay đổi nhận thức", Tech Radar trích trả lời phỏng vấn của Bill Gates trong một chương trình truyền hình Mỹ.

Bill Gates: Apple nên tạo ra những thiết bị như Surface

Apple đã bỏ lại đằng sau tin đồn về việc sản xuất một chiếc MacBook-iPad hybrid bởi CEO Tim Cook cho rằng một thiết bị như thế chẳng khác gì kết hợp "lò nướng, tủ lạnh" lại với nhau cả.

"Steve làm tốt hơn tôi"

Gates cũng bình luận về phương thức CEO Microsoft, ông Steve Jobs thành công với tablet trong khi Microsoft thất bại ngay từ những cố gắng ban đầu. Theo ông đó là do Microsoft đã có ý tưởng "quá sớm" trong khi Apple dự trù đúng thời điểm thích hợp và tạo ra một sản phẩm tốt hơn Microsoft có thể làm, "Steve Jobs làm tốt hơn tôi", Gates thừa nhận.

Lan Phương

Chủ đề khác