VnReview
Hà Nội

RIM vừa sa thải vừa tuyển dụng

RIM vừa muốn tăng cường đội ngũ phát triển BlackBerry vừa sa thải hàng nghìn vị trí khác.

RIM vừa sa thải vừa tuyển dụng

 

Theo Cnet, vài chục vị trí; được đăng tuyển trên trang blog các nhà phát triển BlackBerry hôm 5/7 không đủ thế chỗ cho 5.000 nhân sự mà công ty thông báo sẽ cắt giảm nhưng rõ ràng ý định của RIM là tăng cường nhóm phát triển cho việc phát hành BlackBerry 10 trong khi giảm biên chế ở hầu như tất cả mọi bộ phận khác.

RIM đang tìm kiếm 10 nhà phát triển BlackBerry ở 7 quốc gia và một số ít các chuyên gia nền tảng, phát triển Web và nhân viên marketing. Tất cả các vị trí này hiện tại đều thuộc các nhóm liên quan đến phát triển của RIM. Feed trên RIMCareer Twitter cũng có sơ lược thông tin về vài vị trí kinh doanh và ban bằng sáng chế.

CEO của RIM, ông Thorsen Heins và các giám đốc điều hành gần đây vẫn không nao núng khi cho rằng công ty trên thực tế không bị cuốn vào vòng xoáy tử thần. Thay vào đó, họ tìm một cách tiếp cận chậm và ổn định hơn, đóng vai trò của chú Rùa trong cuộc đua smartphone, dùng thời gian để phát triển hệ điều hành BlackBerry 10 (đến nay đã bị vài lần trì hoãn). Chỉ có điều là, "Thỏ" trong phép ẩn dụ này không có vẻ chậm lại để thích nghi với một chiến thuật như thế.

Lan Phương

Chủ đề khác