VnReview
Hà Nội

Samsung vượt Apple, Sony trở thành thương hiệu số 1 châu Á

Thương hiệu Samsung của Hàn Quốc đã vượt Apple, Sony để giành danh hiệu số 1 trong danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương năm 2012.

Theo Reuters, top 5 thương hiệu trong danh sách 1000 thương hiệu gồm: Samsung, Apple, Sony, Nestle và Panasonic. Danh sách này do hãng nghiên cứu Nielsen và tạp chí truyền thông Campaign Asia-Pacific thực hiện.

Theo Campaign Asia-Pacific, thành quả Samsung đạt được (đoạt được vị trí số 1 của Sony nắm giữ trong nhiều năm liền) có đóng góp của sự đổi mới sản phẩm trong dòng sản phẩm điện tử tiêu dùng đa dạng của hãng. Ngoài ra, thương hiệu này tập trung cao vào tiếp thị và quảng cáo hình ảnh cũng như cam kết phát triển sự hiện diện thương hiệu ở cả thị trường mới và thị trường bão hòa – tất cả điều này giúp Samsung có được vị thế như ngày nay.

Xét về quốc gia, Samsung là thương hiệu đứng đầu ở Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Trong khi đó, tại Trung Quốc, Apple là thương hiệu được tin dùng nhất.

Khảo sát năm thứ 5 này dựa trên thăm dò ý kiến người tiêu dùng ở 12 thị trường ở châu Á về 14 nhóm sản phẩm, dịch vụ chính.

Hải Ninh

Chủ đề khác