VnReview
Hà Nội

Microsoft đóng cửa mạng xã hội Socl vào tuần tới

Theo trang công nghệ The Verge, Microsoft tuyên bố sẽ đóng cửa mạng xã hội Socl của mình vào ngày 15/3 tới. Mạng xã hội Socl được hãng phần mềm ra mắt cách đây 4 năm và hoạt động thử nghiệm từ đó đến nay.

Mạng xã hội Socl khởi đầu từ dự án mạng xã hội bí mật của nhóm nghiên cứu FUSE bên trong Microsoft được tích hợp một số công cụ để tạo hình ảnh và ảnh động GIF có thể chia sẻ nhanh chóng.

Microsoft đã ra mắt các ứng dụng riêng cho Socl trên nền tảng Windows Phone, Android và iOS nhưng chưa bao giờ công bố kế hoạch rõ ràng để phát triển mạng xã hội này. Không rõ các dữ liệu từ Socl có được cung cấp tới người dùng trước khi mạng xã hội này đóng cửa hay không nhưng với mức độ sử dụng hạn chế, có thể Microsoft chỉ đơn giản đóng trang web lại.

Trong công bố trên blog về việc đóng Socl vào ngày 15/3 tới, nhóm phát triển dự án mạng xã hội này gửi lời cảm ơn tới cộng đồng người dùng dịch vụ trong 4 năm qua. "Chúng tôi đã học được những bài học giá trị về việc xây dựng và duy trì cộng đồng cũng như giới thiệu những phương pháp mới để tạo, chia sẻ và thu thập tài nguyên số chúng tôi yêu thích".

NHM

Chủ đề khác