VnReview
Hà Nội

Qualcomm muốn bạn ngừng gọi Snapdragon là "bộ vi xử lí"

Có một sự thật thú vị là Qualcomm không muốn chúng ta tiếp tục gọi vi xử lí Snapdragon của họ là "bộ vi xử lí" nữa.

Qualcomm muốn bạn ngừng gọi Snapdragon là "bộ vi xử lí"

Arstechnica cho biết bộ vi xử lí Snapdragon là sản phẩm đáng chú ý nhất của Qualcomm nhưng công ty muốn bạn biết rằng họ có thể làm được những điều khác. Giải pháp cho điều này? Thương hiệu "Snapdragon" sẽ không chỉ được dùng để nói về "bộ vi xử lí" nữa. Thay vào đó, Snapdragon là một nền tảng bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm trên một chiếc điện thoại trang bị SoC Snapdragon.

Và đây là lời giải thích của Qualcomm:

"Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp bán dẫn đã sử dụng thuật ngữ "bộ vi xử lí" để nói về nguồn sức mạnh xử lí hỗ trợ cho các thiết bị. Đó là một từ mà Qualcomm Technologies đã chấp nhận trong nhiều năm với thương hiệu Snapdragon hoặc như chúng ta thường vẫn gọi là "bộ vi xử lí Snapdragon". Nhưng cách gọi này không đại diện đầy đủ về công nghệ thực sự và những giải pháp mà hàng chục nghìn nhà sáng chế của Qualcomm Technologies đã nghiên cứu ra.

Trong thực tế, Snapdragon không phải là một thành phần duy nhất: nó không chỉ là một mảnh silic hoặc như cách mọi người vẫn hiểu là CPU. Đó là một tập hợp các công nghệ, bao gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Đó là lý do tại sao Qualcomm Technologies đang cải tiến thuật ngữ bằng cách đề cập Snapdragon như là một nền tảng thay vì một bộ vi xử lí".

Bây giờ, cái tên Snapdragon cũng bao gồm các tính năng như RF front-ends, Quick Charge, bộ chuyển đổi âm thanh số, các sản phẩm Wi-Fi, bộ điều khiển màn hình cảm ứng và bộ đọc dấu vân tay cũng như trình điều khiển để sử dụng tất cả các tính năng này.

Việc xây dựng thương hiệu cũng đang được định vị lại để chỉ đề cập đến một nền tảng xử lí cao cấp. Bộ vi xử lí Snapdragon 200-series - tương đối hiếm và chỉ được sử dụng trong các điện thoại giá rẻ - sẽ được gọi là "Qualcomm Mobile" thay vì "Snapdragon". Riêng dòng sản phẩm Snapdragon 800 Series và 600 Series vẫn được giữ nguyên như cũ.

Nỗ lực của Qualcomm tạo ra ý nghĩa về mặt kỹ thuật nhưng nó hoàn toàn không tạo ra ảnh hưởng đối với người tiêu dùng. Việc đổi thương hiệu có thể làm cho các công nghệ của Qualcomm dễ bán hơn cho các OEM. Và bạn nên hiểu rằng "bộ vi xử lí Snapdragon" đã chết và giờ chúng ta chỉ còn "nền tảng Snapdragon".

Bạch Đằng

Chủ đề khác