VnReview
Hà Nội

Samsung SDI và Samsung Electronics chưa thống nhất đền bù cho vụ pin của Note 7

Samsung Electronics đang tiến hành đàm phán với các đối tác cung cấp pin cho Galaxy Note 7 để đòi một khoản bồi thường, trong đó có Samsung SDI, một doanh nghiệp con của Samsung.

Samsung SDI và Samsung Electronics chưa đạt được thỏa thuận đền bù cho vụ pin của Galaxy Note 7

Các cuộc điều tra sau sự cố Galaxy Note 7 cho thấy thiết kế của chiếc phablet này không có vấn đề và nguyên nhân cháy nổ là do lỗi của các thỏi pin. Vì vậy, Samsung Electronics đang tìm kiếm một khoản tiền bồi thường từ các đối tác tham gia cung cấp pin cho Galaxy Note 7.

Samsung SDI cũng nằm trong danh sách các công ty phải bồi thường cho Samsung Electronics dù cả hai đều là công ty con của Samsung. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa 2 công ty được coi như anh em này vẫn chưa đạt được một thỏa thuận chính thức nào.

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc thì Samsung SDI đang muốn giảm số tiền bồi thường nhưng Samsung Electronics chưa đồng ý.

Samsung SDI đã có một năm 2016 kinh doanh không như ý muốn. Báo cáo gần đây cho thấy riêng vụ Galaxy Note 7 đã khiến công ty thua lỗ đến 26,9 triệu USD. Chẳng những vậy, doanh số pin cho ô tô tại thị trường lớn Trung Quốc trong năm qua cũng suy giảm mạnh. Có lẽ vì thế mà Samsung SDI khó lòng kham nổi số tiền bồi thường mà Samsung Electronics đặt ra.

Nguồn tin từ Investor tiết lộ: "Samsung Electronics có thể sẽ hạ thấp khoản tiền bồi thường vì mối quan hệ gần gũi giữa 2 công ty". Phát ngôn viên của Samsung SDI từ chối đưa ra bình luận vì cho rằng các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn.

Bạch Đằng

Chủ đề khác