VnReview
Hà Nội

Siri có thể thiệt hại nặng nề hơn so với tên iPad

Thêm một ngày thêm một vụ kiện ở Trung Quốc dành cho sản phẩm của Apple. Vụ kiện Apple mới nhất nhắm vào tính năng Siri có ở iPhone 4S.

Apple bị kiện

Mới đây, theo Cnet, một công ty phát triển công nghệ ứng dụng giọng nói có trụ sở tại Thượng Hải là ZhiZhen Network Technology đã kiện Apple với lí do Apple vi phạm bằng sáng chế công ty hiện đang nắm giữ có liên quan tới "một loại hệ thống trò chuyện tin nhắn tức thời" có tên Xiao Bot. Công ty này lập luận rằng họ đã đệ đơn xin cấp các bằng sáng chế đó trong tháng 8/2004 và đã được thông qua cũng như công bố vào tháng 2/2006. Do đó, tính năng trợ lý giọng nói Siri của Apple đã xâm phạm sáng chế của họ.

Tờ Marbridge Daily là tờ báo đầu tiên đưa tin về vụ việc này và có được bản sao đơn kiện. Theo như bài báo, Zhizhen đang cố gắng giải quyết vấn đề với Apple mà không cần tới sự can thiệp của toà án vào tháng Năm vừa rồi. Tuy nhiên, sau khi Apple không đưa ra bất kì động thái nào cả, công ty đã nộp đơn kiện tại một toà án ở Thượng Hải vào ngày 21/6.

Một điểm đáng lưu ý là Apple không hề phát minh ra Siri. Thay vào đó, họ đã mua lại dịch vụ này trong năm 2010. Nền tảng này hiện đang được chạy trên iPhone 4S của Apple.

Apple là một đối tượng quá quen thuộc với các vụ kiện tụng tại Trung Quốc. Sau khi giải quyết với Proview với số tiền đền bù là 60 triệu USD cho việc sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc, Apple vẫn dính phải một vụ kiện với công ty Xuebao. Công ty hóa chất tiêu dùng này cáo buộc Apple vi phạm thương hiệu "Snow Leopard" và đòi bồi thường 80,645 USD kèm theo một lời xin lỗi chính thức từ phía Apple.

Trong vụ rắc rối với Zhizhen, Apple có thể sẽ phải đối mặt với một vụ kiện hoàn toàn khác. Theo tờ Marbrige Daily, tính đến giờ thì Zhizhen hiện vẫn chưa yêu cầu bất kì khoản bồi thường nhưng nếu họ là người thắng cuộc trong vụ kiện thì nhiều khả năng số tiền đến bù sẽ vượt quá con số 60 triệu USD mà Apple đã từng phải trả cho Proview.

Mạnh Cường

 

 

 

 

 

 

 

Chủ đề khác