VnReview
Hà Nội

Microsoft: bỏ BlackBerry đi, tôi cho không Windows Phone!

RIM đang trải qua những ngày tồi tệ và có thể sẽ còn tội tệ hơn khi đối thủ cạnh tranh của họ đang dụ dỗ cho không điện thoại những người dùng nào đang tức tối vì dịch vụ bị gián đoạn.

Blog công nghệ Gizmodo hôm nay chộp được thông điệp của Microsoft trên Twitter, thông qua ông Ben Rudolph, đang hứa cho không 25 điện thoại Windows Phone cho những người dùng BlackBerry. Hành động này cũng chẳng khác nào "thừa nước đục thả câu" vì người dùng BlackBerry đang chịu cảnh dịch vụ bị gián đoạn.

 

 

Vụ việc bắt đầu từ hôm thứ Hai (ngày 10-10), khi hàng triệu khách hàng sở hữu các máy BlackBerry trên khắp châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã không thể sử dụng được các dịch vụ tin nhắn và email, Internet trên điện thoại do một máy chủ bị hỏng. Nguyên nhân được cho lỗi từ một trung tâm dữ liệu ở Slough, nơi vẫn xử lý các dịch vụ của BlackBerry cho các vùng bị ảnh hưởng trên.

Tuy nhiên, để nhận được điện thoại miễn phí từ Microsoft cũng không phải đơn giản. Hãng ra điều kiện người dùng BlackBerry phải chia sẻ sự tức giận họ đã phải trải nghiệm với RIM và BlackBerry. Những câu chuyện nào hay nhất sẽ nhận được chiếc di động sáng chói được cài sẵn Mango, bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành Windows Phone.

Đề nghị này cũng mở rộng cho cả người dùng iOS nào gửi tweet (thông điệp đăng trên Twitter) giải thích tại sao họ muốn chuyển sang dùng Windows Phone.

HanhLT

Chủ đề khác