VnReview
Hà Nội

Thôi rồi! Facebook, Yahoo bắt tay hợp tác

Thông tin rò rỉ vào ngày hôm qua (6/7) cho biết cuộc chiến pháp lý giữa Facebook và Yahoo đã dần đến hồi kết. Thôi rồi, quảng cáo lại dầy đặc!

Hai hãng sẽ chính thức bắt tay với danh mục đầu tư chéo, xây dựng thương hiệu chéo và nhiều hơn nữa. Sự hợp tác này chính là cách tránh khỏi những tổn hại về mặt pháp lý bởi suy cho cùng chia sẻ bằng sáng chế thì cả hai bên đều có lợi.

Facebook, Yahoo hợp tác

Theo Slash Gear, cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ đã diễn ra vào đầu năm nay khi hãng này kiện hãng kia và ngược lại. Bằng sáng chế bị đẩy qua đẩy lại, lời lẽ đanh thép giữa bên nọ với bên kia và giờ đây tất cả được bỏ qua khi Yahoo và Facebook coi nhau bạn đồng chí. Tuyên bố chính thức được đưa ra như sau:

"Theo thỏa thuận trong đó bao gồm một danh mục đầu tư bằng sáng chế, các bên sẽ làm việc cùng nhau để mang lại cho người tiêu dùng và các nhà quảng cáo trải nghiệm truyền thông cao hơn được cải biến và phân phối bởi cả Yahoo! và Facebook. Yahoo! và Facebook sẽ hợp tác để mang những sự kiện truyền thông lớn của Yahoo! tới khách hàng của Facebook thông qua cộng tác tích hợp xã hội trên trang Yahoo!".

Sau Ross Levinsohn, Giám đốc điều hành tạm thời của Yahoo và Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook chia sẻ trong văn bản, tuyên bố tiếp tục lý giải rằng thỏa thuận này là phần mở rộng của mối quan hệ đối tác giữa hai công ty trước đây. Thỏa thuận mới này ràng buộc cả hai vào một "hiệp định dứt khoát" cũng như quan hệ đối tác quảng cáo mới:

"Mối quan hệ đối tác nhiều năm giữa Yahoo! và Facebook cho phép người dùng khám phá và kết nối với thông tin và tin tức trên trang Yahoo! và chia sẻ với bạn bè Facebook, Yahoo! đã tích hợp tính năng với tên gọi "Social Bar" trong hơn 100 cơ sở trên toàn cầu và hơn 90 triệu người dùng đã dùng nó. Kết quả là, Yahoo! có nền tảng người dùng tích cực lớn nhất trong số các trang tin tức mà đã tích hợp với nền tảng Open Graph của Facebook, khiến cho Social Bar là ứng dụng mới dẫn đầu mảng tin xã hội trên thế giới".

Facebook và Yahoo đã quyết định bắt tay trên một loạt các dự án hỗ trợ và những hoạt động chính sẽ diễn ra thường niên, mỗi hãng đều cố gắng cung cấp "những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng và cơ hội tài trợ đẳng cấp thế giới cho các nhà quảng cáo".

Thôi rồi, quảng cáo lại dầy đặc!

Lan Phương

Chủ đề khác