VnReview
Hà Nội

Galaxy Tab bị Úc cấm bán, ở Mỹ có thể lạc quan hơn

Tòa án Mỹ tuyên bố máy tính bảng Samsung Galaxy vi phạm các sáng chế iPad của Apple nhưng Apple cũng có thể có vấn đề về thiết lập tính hợp lệ của bằng sáng chế.

Theo hãng tin Reuters, một tòa án Mỹ hôm qua (ngày 13-10) đã tiến hành phiên điều trần theo yêu cầu của Apple chặn một số sản phẩm Galaxy bán tại Mỹ vì vi phạm các sáng chế của hãng.

Theo kết luận của thẩm phán tòa án Mỹ, Apple phải cho thấy Samsung đã vi phạm các sáng chế của hãng và các sáng chế đó phải còn có hiệu lực theo luật pháp.

Tại buổi điều trần hôm qua ở San Jose, California, nữ thẩm phán nói bà sẽ phủ quyết yêu cầu của Apple dựa trên một trong những sáng chế của Apple gọi là "tiện ích". Bà chưa bình luận về ba sáng chế "thiết kế" khác của Apple nhưng hứa sẽ đưa ra quyết định "khá kịp thời".

 

 

Apple và Samsung đã đối đầu nhau trong trận chiến pháp lý gồm hơn 20 vụ ở 10 quốc gia. Cả hai đều đang ganh đua giành vị trí số 1 trên thị trường smartphone và máy tính bảng.

Sáng hôm qua, một tòa án Úc đã phán quyết cấm bán máy tính bảng Samsung Galaxy Tab tạm thời ở Úc.

Apple đã kiện Samsung ở Mỹ hồi tháng Tư, nói dòng sản phẩm máy tính bảng và smartphone Galaxy của hãng điện tử Hàn Quốc sao chép iPhone và iPad "mù quáng".

Sau đó, vào tháng Bảy, Apple đâm đơn yêu cầu tòa án chặn bán một số sản phẩm của Samsung ở Mỹ, gồm smartphone Galaxy S 4G và máy tính bảng Galaxy Tab 10.1.

Các nhà mạng Verizon Wireless và T-Mobile USA đã phản đối đề nghị của Apple, cho rằng lệnh cấm bán các sản phẩm Galaxy sẽ làm giảm mạnh doanh số mùa mua sắm cuối năm.

HanhLT

Chủ đề khác