VnReview
Hà Nội

Apple đang đàm phán để mở dịch vụ chuyển tiền qua iPhone

Apple đã tổ chức nhiều cuộc gặp với các đối tác trong ngành công nghiệp thanh toán để đàm phán về việc mở một dịch vụ chuyển tiền mới trong thời gian tới.

Theo Reuters, dịch vụ này sẽ cho phép người dùng iPhone có thể chuyển tiền trực tiếp cho một người dùng iPhone khác. Theo đó, Apple sẽ công bố dịch vụ chuyển tiền mới vào cuối năm nay, một nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, ngày công bố và phát hành cụ thể vẫn chưa được Apple quyết định.

Khi được phát hành, dịch vụ của Apple sẽ cạnh tranh với các dịch vụ chuyển tiền số phổ biến hiện nay như Venmo của PayPal, Square Cash của Square cũng như các dịch vụ tương tự tới từ nhiều ngân hàng lớn.

Apple cũng đang đàm phán với nhà khai thác mạng thanh toán Visa để làm các thẻ thanh toán trả trước của riêng hãng trên mạng lưới thanh toán của Visa và sẽ gắn bó với dịch vụ thanh toán ngang hàng (peer-to-peer) mới này. Cùng với đó, Apple đang tìm cách để thúc đẩy người dùng sử dụng dịch vụ thanh toán di động Apple Pay của hãng và thẻ ghi nợ có thể là cách để thực hiện được mục tiêu này.

Theo báo cáo của các ngân hàng lớn, việc sử dụng Apple Pay đã thấp hơn so với dự kiến của Apple khi phát hành dịch vụ này vào hơn 2 năm trước.

Apple và Visa đều đã xin phép được từ chối bình luận về thông tin kể trên.

Nguyễn Long

Chủ đề khác