VnReview
Hà Nội

Facebook và Google chiếm 99% ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số

Theo một báo cáo do nhà phân tích Brian Wieser đến từ trung tâm Pivotal Research, Google và Facebook cùng nhau chiếm 99% doanh thu tăng trưởng từ quảng cáo số tại Mỹ vào năm 2016.

Theo báo cáo của Wieser, cả hai gã khổng lồ đều chiếm 77% tổng chi tiêu cho quảng cáo trong năm 2016, tăng từ 72% vào năm 2015. Đặc biệt, Facebook góp phần 77% trong tăng trưởng quảng cáo số toàn cầu.

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg

Cũng theo báo cáo, tổng thể ngành công nghiệp quảng cáo internet tại Mỹ đã tăng trưởng 21,8% từ 59,6 tỷ USD lên 72,5 tỷ USD trong năm 2016. Tuy nhiên, do sự thống trị của Google và Facebook nên tốc độ tăng trưởng trung bình cho tất cả các công ty khác trong ngành gần như bằng 0.

Nhà phân tích Weiser nhấn mạnh, Facebook và Google không tiết lộ thu nhập từ quảng cáo cụ thể của mình tại Mỹ, nhưng có thể thấy họ chiếm gần hết mức độ chi phối ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay.

"Nếu Google và Facebook là những công cụ chính để người dùng tiếp xúc với các thông tin quảng cáo, thì họ có thể chiếm lĩnh các mối quan hệ đối tác và ghi nhận dữ liệu liên quan đến người dùng. Quan trọng là tất cả các công ty quảng cáo khác sẽ trở nên yếu đuối", Wieser cho biết.

Wild Lam

Chủ đề khác