VnReview
Hà Nội

CEO Microsoft tuyên bố sẽ tiếp tục làm điện thoại, nhưng chưa phải lúc này

Microsoft dường như đã "buông tay" với dòng điện thoại chạy Windows Phone của hãng. Bằng chứng là trong báo cáo đệ trình lên Ủy ban chứng khoán và Thị trường chứng khoán Mỹ (SEC) trong quý III/2017 không xuất hiện bất cứ thông tin nào liên quan đến cụm từ "Windows Phone".

Nhưng dường như ý tưởng về một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành của Microsoft vẫn còn âm ỷ bên trong trụ sở gã khổng lồ xứ sở Redmond.

Trang công nghệ MSPowerUser cho hay, trong một bài phỏng vấn với MarketPlace về thị trường của Minecraft (một trò chơi điện tử độc lập trong một thế giới mở) và H1B (là dạng visa có tài trợ từ công ty dành cho lao động trình độ cao), ông Nadella, CEO của Microsoft, đã chia sẻ một số thông tin thú vị về kế hoạch tiếp tục phát triển dòng điện thoại riêng của hãng.

Ông Nadella nhấn mạnh rằng nếu họ làm một chiếc điện thoại, thì đây sẽ là một thiết bị có thể tạo ra sự đột phá giống như dòng sản phẩm Surface của họ và sẽ tạo ra nhiều danh mục sản phẩm mới tiếp theo.

Vị CEO chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi làm điện thoại, chúng tôi có các nhà sản xuất OEM như HP, hãng có thể làm ra chiếc điện thoại và nhiều thứ khác, và chúng tôi đã lựa chọn một mảng cụ thể để tập trung vào đó là khả năng quản lý, các tính năng bảo mật và một tính năng đặc biệt mà chúng tôi gọi là Continuum, biến chiếc điện thoại của bạn (có thể làm việc) như một máy tính bàn."

Nadella nói tiếp: "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi muốn tất cả các phần mềm ứng dụng của chúng tôi có mặt trên nền tảng iOS và Android, đó là những ứng dụng tốt nhất và chúng tôi muốn tìm ra những tính năng nào hiện đang còn thiếu. Như những gì chúng tôi đã làm với Surface là một ví dụ điển hình. Chưa có công ty nào trước chúng tôi nghĩ về một thiết bị 2 trong 1 (dòng thiết bị lai với bàn phím có thể tháo rời) và chúng tôi đã tạo ra danh mục cho dòng sản phẩm này, mang lại cho nó thành công và từ đó, ngày càng có nhiều thiết bị 2 trong 1 xuất hiện trên thị trường. Và đó chính là những gì chúng tôi muốn làm."

"Vì vậy, khi bạn hỏi liệu rằng chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất chiếc điện thoại của riêng mình hay không, thì tôi chắc chắn với bạn, chúng tôi sẽ làm thêm nhiều chiếc điện thoại nữa. Tuy nhiên, có thể chúng sẽ không giống như những sản phẩm đang có trên thị trường", ông kết luận.

Ở thời điểm hiện tại, chiếc điện thoại tương lai của Microsoft với kiểu dáng thiết kế linh hoạt, có thể gập lại được, chạy đầy đủ các ứng dụng Windows 10 trên bộ vi xử lý ARM vẫn chỉ là tin đồn. Hoặc sẽ có một tùy chọn khác, sẽ được tăng cường thêm "nội công" cho kính thực tế ảo HoloLens mà nhiều người đã cho rằng, nó sẽ thay thế cho điện thoại thông minh một ngày nào đó.

Khả năng Microsoft tung ra một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành của hãng có đủ sức mạnh phá vỡ thế độc tôn của Android hay iOS vẫn còn để ngỏ. Và có lẽ chúng ta vẫn sẽ chưa thể thấy sự xuất hiện của chiếc điện thoại "mong đợi" của Microsoft, và có lẽ là cả trong một hay hai năm tới nữa.

Thanh Long

Chủ đề khác