VnReview
Hà Nội

Microsoft Surface chỉ tập trung vào thiết kế thôi!

Gã khổng lồ phần mềm trấn an các đối tác sản xuất PC rằng họ vẫn có thể cộng tác dù công ty sắp bán ra một chiếc tablet thời thượng.

Microsoft Surface mới chỉ là thiết kế

Theo tường thuật của blog All Things D tại hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft vừa diễn ra, ông Steve Ballmer, CEO Microsoft, một lần nữa khẳng định rằng các nhà sản xuất PC không nên lo sợ vì sự xuất hiện của chiếc tablet bóng bẩy Surface sẽ kết thúc các hợp đồng hợp tác sản xuất thiết bị cho Microsoft. Surface là mục tiêu của Microsoft đặt trọng tâm vào thiết kế và sẽ có một chỗ đứng riêng biệt trong hệ sinh thái rộng lớn của Microsoft.

Vai trò quan trọng của hàng ngàn đối tác thiết kế và sản xuất máy tính của Windows không vì thế mà giảm đi. Microsoft có chung mục tiêu với các đối tác OEM (sản xuất thiết bị gốc) là tạo ra sự đa dạng của các giải pháp, các PC Windows, điện thoại, tablet, máy chủ cho thị trường. Đó phải là những thiết bị tuyệt đẹp, để khách hàng phải thốt lên: "Tôi có một chiếc PC hoàn hảo".

Tóm lại, các đối tác có thể yên tâm về liên minh với Microsoft. Họ sẽ vẫn có thể chế tạo các thiết bị cho Microsoft bao gồm cả những thiết bị phần cứng cho Windows 8.

Lan Phương

Chủ đề khác