VnReview
Hà Nội

Doanh số Surface có thể đạt "vài triệu chiếc"

Microsoft "không chấp" máy tính bảng Android, chỉ dự định đối đầu với "con khỉ đột" Apple trong mọi lĩnh vực.

Máy tính bảng Surface có thể bán được "vài triệu chiếc"

Theo Tech Radar, CEO Microsoft, ông Steve Ballmer đặt mục tiêu cao nhưng không quá tầm cho chiếc tablet Surface được tiết lộ vào tháng trước. Ông nói trong cuộc họp đối tác toàn cầu vừa diễn ra rằng hãng có thể bán được vài triệu chiếc. Dự đoán doanh số bán hàng tổng thể của Windows PC có thể đạt tới ngưỡng 375 triệu chiếc vào năm tới nhưng Ballmer không chắc trong số đó bao nhiêu là của Surface, nhưng chắc chắn Surface "sẽ có một chỗ đứng riêng biệt trong hệ sinh thái rộng lớn của Microsoft".;

Kì vọng thực tế

Nhà phân tích Roger Entner của Recon Analystics nói với phóng viên Tech Radar rằng dự đoán của ông Ballmer phù hợp với thực tế.: "Tôi nghĩ ông ấy đã đưa ra kì vọng phù hợp với tình hình thực tế, mục tiêu bán vài triệu chiếc có thể đạt được, đặc biệt nếu là trên mức độ toàn cầu. Đặc biệt hơn nếu mức giá là hợp lý".

Microsoft chưa tiết lộ mức giá của Surface nhưng một nguồn tin vào tháng trước cho biết mẫu sử dụng bộ xử lý Nvidia và phiên bản cao cấp Intel có giá tương ứng 599 USD và 999 USD tương ứng. Giá như vậy là khá cao so với giá 200 USD của chiếc Kindle Fire bán chạy như tôm tươi của Amazon trong dịp Giáng Sinh năm ngoái. Đó là cách tẩu tán được hàng triệu chiếc chỉ trong vòng một quý.

Apple là "con khỉ đột nặng 3,6 tạ"

Ông Ballmer - một CEO công nghệ khét tiếng với những tuyên bố hùng hồn - khẳng định rõ rằng rằng Microsoft sẽ không chừa khoảng trống nào cho Apple. Hãng sẽ đuổi theo Apple iPad chứ không phải các tablet Andoid dù giá có cao so với Kindle Fire. Phương châm của Microsoft là "nhắm đến khỉ đột 800 pound (khoảng 3,6 tạ - PV), kể cả có đánh trượt thì cũng vẫn còn cơ hội đánh bại những gã nhỏ con khác, đó là Android". Ông Ballmer nói thêm rằng Microsoft cũng vẫn có khả năng có được sự kết hợp giữa giá cả và giá trị cao hơn Android.

Microsoft có thể thắng, có thể không. Dù thế nào hãng cũng thu được kha khá bài học chuẩn bị cho thiết bị tiếp theo.

Lan Phương

Chủ đề khác