VnReview
Hà Nội

Apple đầu tư 200 triệu USD vào Corning để thúc đẩy "Made in USA"

Apple vừa công bố một khoản đầu tư 200 triệu USD vào Corning, công ty đứng đằng sau công nghệ kính Gorilla Glass. Như vậy, Corning đã trở thành công ty đầu tiên nhận được tiền từ Quỹ Sản xuất tiên tiến trị giá 1 tỷ USD do CEO Tim Cook khởi xướng từ đầu tháng này.

Theo Macrumors, Corning là nhà cung ứng lâu năm của Apple và các thế hệ kính Gorilla Glass của họ đã được sử dụng trên nhiều mẫu iPhone. Apple cho biết là số tiền 250 triệu USD sẽ được dùng để hỗ trợ công tác R&D của Corning, đáp ứng nhu cầu vốn và sản xuất thủy tinh hiện đại. Nói cách khác, khoản đầu tư sẽ giúp Apple có một nguồn cung kính màn hình smartphone chất lượng trong tương lai.

"Corning là một ví dụ tuyệt vời dành cho một nhà cung ứng đã liên tục đổi mới và họ đã là một nhà cung ứng lâu năm của Apple", Jeff Williams, Giám đốc điều phối của Apple cho biết, "Sự hợp tác này đã bắt đầu từ 10 năm trước trên chiếc iPhone đầu tiên và ngày nay, mỗi khi khách hàng mua một chiếc iPhone hay iPad ở bất cứ đâu trên thế giới đều sẽ được chạm vào loại kính màn hình được phát triển ở Mỹ của Corning. Chúng tôi tự hào vì sự hợp tác trong nhiều năm và chúng tôi sẽ tiếp tục".

Ông Williams còn cho biết thêm là nhà máy sản xuất kính Harrodsburg đã 65 tuổi ở bang Kentucky (Mỹ) sẽ là trọng tâm trong việc hợp tác giữa Apple và Corning vào thời gian tới.

Bên cạnh đó, khoản đầu tư này còn giúp Apple thực hiện được cam kết đem việc làm cho người Mỹ như đã hứa trước đó. Số tiền đầu tư 200 triệu USD dành cho Corning được lấy từ Quỹ Sản xuất tiên tiến trị giá 1 tỷ USD của Apple. Đây là một sáng kiến do CEO Tim Cook khởi xướng vào đầu tháng này nhằm thúc đẩy sự đổi mới tại các doanh nghiệp sản xuất địa phương và tạo ra nhiều việc làm hơn trên đất Mỹ.

"Mối quan hệ lâu dài giữa Corning và Apple trong 10 năm qua không chỉ tạo ra nhiều đổi mới công nghệ có ý nghĩa mà còn tạo ra gần 1.000 việc làm cho người Mỹ và giúp chúng tôi có thể tiếp tục mở rộng cũng như phát triển", Wendell P.Weeks, Chủ tịch của Corning cho biết.

Trong thời kì tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Apple đã từng bị chỉ trích rất nhiều vì không sản xuất ở Mỹ. Tuy nhiên, giờ đây, Apple đang tìm nhiều cách để làm hài lòng những yêu cầu của chính phủ về tạo việc làm. Apple tuyên bố quỹ 1 tỷ USD sẽ giúp đem lại lợi ích cho 2 triệu người làm công ăn lương tại Mỹ và không chỉ giới hạn tại các công ty cung ứng của hãng.;

Nguyễn Long

Chủ đề khác