VnReview
Hà Nội

Amazon "câu" nhân sự của Windows Phone

Thời gian gần đây tin đồn về việc Amazon sản xuất điện thoại đang rộ lên và thông tin hãng này tiếp nhận một nhân viên thuộc bộ phận Windows Phone của Microsoft càng khiến người ta tin vào chiếc điện thoại Amazon.

Điều này được phát hiện thông qua tài khoản LinkedIn của ông Robert Williams. Trước khi chuyển sang Amazon, ông Robert Williams là giám đốc của bộ phận phát triển kinh doanh Windows Phone tại Microsoft, và ông này sẽ đảm nhiệm vị trí lãnh đạo bộ phận App Store tại Amazon.
 

Tin đồn về chiếc smartphone của Amazon đã xuất hiện từ lâu và rất nhiều người tin vào điều này. Wall Street Journal mới đây đưa tin Amazon đang thử nghiệm một chiếc điện thoại có màn hình từ 4 đến 5 inch và nó có thể được bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Nhiều người tin rằng App Store sẽ là cửa ngõ quan trọng trong chiến lược của hãng. Giống như máy đọc sách Kindle hay máy tính bảng Kindle Fire, cách bán hàng của Amazon là đặt mức giá thấp cho phần cứng, và kiếm lợi nhuận từ những nội dung số như sách điện tử, phim, nhạc và ứng dụng. Ngày hôm qua,Amazon đã ra mắt GameCircle, một trung tâm trò chơi cho nhiều thiết bị với những tính năng như đồng bộ hóa, lưu lại quá trình chơi game và bảng tỉ số cho nhiều người chơi, tương tự như Game Center của Apple.

Tuấn Anh
 

Chủ đề khác