VnReview
Hà Nội

Pantech ngừng sản xuất điện thoại để tái cơ cấu

Pantech đã chính thức ngừng mọi hoạt động kinh doanh smartphone để tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp trước khi tìm một hướng đi và chiến lược mới.

Trang Zdnet đưa tin, hãng Pantech, nhà sản xuất thiết bị di động lớn thứ ba của Hàn Quốc đã quyết định ngừng mọi hoạt động kinh doanh di động để tập trung tái cơ cấu. Quyết định này khiến khá nhiều người bất ngờ khi Pantech từng có màn phục hồi và quay trở lại khá mạnh mẽ từ năm 2015.

Trong email gửi tới toàn bộ nhân viên, ông Jung Jun, Chủ tịch Optis, công ty mẹ của Pantech cho biết, hãng sẽ dừng sản xuất smartphone để bắt tay tái cơ cấu, chỉ giữ lại các bộ phận kinh doanh Internet of Thing và các bộ phận chủ chốt khác.

Pantech đệ đơn phá sản vào năm 2014 nhưng được tòa án chấp nhận phục hồi lại hoạt động kinh doanh sau 14 tháng. Trước đó, công ty đã thuộc quyền sở hữu của liên doanh Solid và Optis. Chiến lược sau này của Optis tiếp tục đưa Pantech tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Hồi tháng 6/2016, công ty ra mắt mẫu smartphone IM-100 đầu tiên sau hơn 20 tháng khủng hoảng. Tuy nhiên, doanh số đạt được không khả quan khi mục tiêu 30 ngàn chiếc sau khi bán cũng chỉ đạt được hơn nửa. Câu chuyện mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam sau đó cũng gặp nhiều trở ngại, và không đạt được kết quả như mong muốn.

Tổng doanh thu của Pantech năm ngoái đạt 51,4 tỷ won (khoảng 45,7 tỷ USD) nhưng thua lỗ tới 70,6 tỷ won (khoảng 62,8 tỷ USD).

Từng nổi lên như một đối thủ "sừng sỏ" đối trọng với hai đại gia Hàn Quốc là Samsung và LG, tuy nhiên do thất bại trong chiến lược tiếp cận thị trường toàn cầu, Pantech dần thua lỗ và lâm vào khủng hoảng trầm trọng như bây giờ.

Mai Huyền

Chủ đề khác