VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone "Made in India" đầu tiên sẽ lên kệ trong tháng này

Trước đó, Táo khuyết xác nhận sẽ bắt đầu lắp ráp iPhone tại Ấn Độ, một trong những thị trường smartphone cực kỳ sôi động.

Sau 3 tháng chuẩn bị, hôm nay trang tin WSJ cho biết, Apple đã sẵn sàng cho ra lò những chiếc iPhone "Made in India" đầu tiên từ tháng này. Hãng đã ký hợp đồng với nhà sản xuất Wistron của Đài Loan để lắp ráp iPhone tại Bangalore, được mệnh danh là "Thung lũng Silicon" của Ấn Độ.

Được biết, Apple sẽ bán ra mẫu iPhone SE "Made in India" 16GB với giá 21 ngàn Rupee (7,4 triệu đồng) và 32GB với giá 22 ngàn Rupee (7,8 triệu đồng), rẻ hơn so với bản quốc tế 16GB đang được bán với giá khoảng 8 triệu đồng tại các thị trường khác.

Với giá bán trung bình cho 1 chiếc smartphone tại Ấn Độ vào khoảng 150 USD (3,4 triệu đồng), Apple đang tìm mọi cách giảm giá bán iPhone của mình để cạnh tranh với các nhà sản xuất smartphone Android khác. Trong khi chính phủ Ấn Độ mong muốn giá bán iPhone có thể giảm 100 USD, ít nhất điều đó vẫn chưa thể thực hiện ở thời điểm này.Ngoài iPhone SE, giới thạo tin dự đoán iPhone 6 và iPhone 6s cũng sẽ được Apple chuyển qua lắp ráp tại đây để hạ giá thành.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác