VnReview
Hà Nội

Microsoft góp 5 triệu USD cho các hoạt động của Liên Hợp Quốc

Khoản tiền đóng góp lên tới 5 triệu USD của Microsoft được khẳng định là mức đóng góp "chưa từng có" của một tổ chức tư nhân khi tham gia hợp tác cùng Liên Hợp Quốc.

Trang Venturebeat, Microsoft và tổ chức Liên Hợp Quốc (LHQ) vừa công bố mối quan hệ hợp tác công nghệ có thời hạn 5 năm, với mục tiêu phát triển công nghệ tiên đoán, phân tích và ứng phó tốt hơn với nhiều sự kiện nhân quyền quan trọng.

Cũng trong bản cam kết hợp tác, Microsoft khẳng định sẽ đóng góp 5 triệu USD cho Văn phòng nhân quyền LHQ để thực hiện các dự án liên quan. Liên Hợp Quốc khẳng định, đây là mức hỗ trợ chưa từng có của một công ty tư nhân khi hợp tác cùng với LHQ.

Microsoft sẽ tham gia phát triển và xây dựng các công nghệ đặc thù, ví dụ bảng điều khiển thông tin Rights View. Đây là một thiết bị hỗ trợ nhân viên LHQ có thể theo dõi các vi phạm nhân quyền theo từng quốc gia. Microsoft tin tưởng, các công nghệ do hãng phát triển sẽ tạo điều kiện phân tích, cảnh báo sớm các vấn đề nhân quyền đang nổi lên, đồng thời cung cấp các dữ liệu chỉ dẫn sớm nhất.

Lãnh đạo Microsoft, ông Brad Smith tự hào chia sẻ: "Là một công ty toàn cầu luôn theo dõi mọi vấn đề trên thế giới, chúng tôi tin rằng, Microsoft; có trách nhiệm tham gia giải quyết các vấn đề đó. Chúng tôi đang nắm trong tay cơ hội sử dụng công nghệ để thu thập, phân tích dữ liệu và giúp LHQ thúc đẩy nhân quyền trên toàn thế giới".

Bày tỏ về động thái tích cực của Microsoft, cao ủy LHQ về nhân quyền, ông Eid Ra'ad Al Hussein cho biết: "Đây thực sự là một bản cam kết mang tính đột phá. Khu vực tư nhân có vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy nhân quyền, và mối quan hệ đối tác với Microsoft đã cho thấy cách chúng ta có thể kết hợp các nguồn lực để cùng nhau tạo dựng những điều tốt đẹp hơn".

Được thành lập từ năm 1945 cho tới nay, LHQ là một tổ chức Liên chính phủ nhận phần lớn tài trợ từ các nước thành viên tham gia. Trong đó, một số các chương trình đặc biệt của LHQ như UNICEF vẫn nhận các khoản đồng tài trợ thông qua nhiều công ty hoặc cá nhân.

Tiến Thanh

Chủ đề khác