VnReview
Hà Nội

Cái giá thực sự của các FIFA point giá rẻ

Theo một hồ sơ khiếu nại của Microsoft gửi lên tòa án liên bang vừa qua, kể từ năm 2015, một website game của Trung Quốc đã tấn công các tài khoản Xbox và bán công khai trên thị trường.

Cụ thể, The Verge cho biết, trên website của mình, iGSKY giới thiệu họ là một công ty dịch vụ game, chuyên cung cấp cho người chơi cách thanh toán các thẻ tín dụng trong game và các mặt hàng hiếm – nhưng theo Microsoft, nhiều trong số các thẻ tín dụng này xuất phát từ "túi của một người khác". Đơn khiếu nại của Microsoft khẳng định công ty iGSKY đã kiếm được gần 2 triệu USD bằng việc bán các tài khoản bị hack và thẻ tín dụng liên kết, sử dụng các giao dịch mua bán như một cách để rửa tiền. Trên trang web, point giá rẻ này cũng có với các game FIFA, Forza Horizon 3, Grand Theft Auto V, và Pokémon Go, cùng nhiều game khác.

"Microsoft cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm online an toàn và bảo mật", một đại diện của Microsoft nói. "Chúng tôi đệ đơn kiện để bảo vệ khách hàng Xbox của mình khỏi những phi vụ lấy cắp tài sản bất hợp pháp".

Các nhà điều tra gian lận của Microsoft bắt đầu xem xét trang web này từ tháng 12/2016, đã thực hiện một số giao dịch trên iGSKY. Jeremy Beckley, nhà điều tra cấp cao của Microsoft, cho biết, nhóm điều tra đã mua 11.000 FIFA point trên website iGSKY, trả 60 USD. Ngay sau đó, Xbox Live nhận được một email và thay đổi mật khẩu cho một tài khoản đã lập 8 năm, và sau đó đã tiến hành bán 11.000 FIFA point với giá 127,54 USD.

iGSKY cũng đã cung cấp chứng chỉ cho nhóm điều tra của Microsoft trong một email, cùng với những chỉ dẫn chi tiêu point càng sớm càng tốt. Ngay sau đó, người sở hữu tài khoản gốc đã liên lạc với hỗ trợ khách hàng Xbox, phàn nàn rằng anh ta bị khóa tài khoản và không được quyền mua bán trong game; nữa.

Dựa trên các chứng cứ đó, Microsoft đã đưa ra các cáo buộc gian lận, vi phạm CFAA và âm mưu gian lận theo các điều khoản RICO, nêu tên công ty mẹ Gameest và chủ sở hữu Weiwei Chu. Tuy nhiên, Microsoft thừa nhận họ biết rất ít về việc iGSKY hoạt động như thế nào và hy vọng sẽ có thêm thông tin chi tiết trong quá trình điều tra.

Do iGSKY đặt tại Trung Quốc, sẽ rất khó để Microsoft trực tiếp đóng cửa website này – nhưng tòa án vẫn có thể can thiệp. Thẩm phán Koh đã ban hành một lệnh cấm tạm thời đóng băng tài sản nội địa của công ty Trung Quốc, bao gồm mọi tài khoản PayPal liên kết với trang web. Các quyết định khác được cho là sẽ có trong tuần tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác