VnReview
Hà Nội

Nữ giám đốc Google bắt đầu chèo lái Yahoo!

Bà Marissa Mayer, 37 tuổi, là một trong những lãnh đạo nữ sáng giá của Google đã chính thức được bổ nhiệm làm CEO hãng Internet đang gặp khó khăn Yahoo!

Tân CEO Yahoo Marissa Mayer

Tân CEO Yahoo, bà Marissa Mayer. Ảnh: AP

Theo Cnet, sau khi sa thải CEO Scott Thompson hồi tháng Năm vì bê bối liên quan đến bằng cấp, Yahoo đã mất nhiều tháng tìm kiếm người thay thế. Ross Levinsohn, người được chọn là quyền CEO, là ứng cử viên sáng giá cho vị trí hàng đầu tại Yahoo. Tuy nhiên, bà Marissa Mayer, một giám đốc điều hành tại Google đã được ban giám đốc Yahoo lựa chọn để trở thành CEO mới nhất của hãng.

Bà Mayer năm nay 37 tuổi, là một trong những lãnh đạo nữ sáng giá của Google. Bà này thường xuất hiện tại các hội thảo lớn của Google và là người chịu trách nhiệm về thiết kế và trải nghiệm trên các sản phẩm nổi tiếng của Google, gồm trang chủ Google, Gmail, Google News, Google Images. Mới đây, người phụ nữ tài danh này còn chịu trách nhiệm về các dịch vụ bản đồ và định vị của Google.

CEO Google kiêm nhà sáng lập Larry Page đã chúc mừng bà Mayer, khen ngợi bà là một nhân vật xuất sắc với những thành công liên tiếp trong các sản phẩm do bà đứng đầu.

Thanh Xuân

Chủ đề khác