VnReview
Hà Nội

VNPT sẽ cùng HTV cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền

Trong khuôn khổ triển lãm Quốc tế về CNTT & Truyền thông ICT Comm 2017 đang diễn ra tại TP.HCM, VNPT đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với HTV-TMS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ và nội dung truyền hình trả tiền hàng đầu tại Việt Nam.

Theo đó, là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên nền Internet, VNPT Technology đã ra mắt chính thức dịch vụ truyền hình và nội dung đa phương tiện theo yêu cầu - TVoD và thiết bị SmartBox 2 vào tháng 12/2016. Đây là những sản phẩm được nghiên cứu phát triển bởi các kỹ sư VNPT Technology.

Cho đến nay, VNPT đã cung cấp ra thị trường hàng trăm ngàn thiết bị Smartbox 2 cùng dịch vụ TVoD, đây cũng là sản phẩm và dịch vụ chiến lược của VNPT Technology trong nhóm sản phẩm công nghệ dành cho người tiêu dùng bên cạnh các sản phẩm dành cho nhà mạng viễn thông, CNTT.

Bên cạnh đó, HTV TMS (Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ kỹ thuật Truyền thông HTV- trực thuộc Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh) là đơn vị sản xuất và sở hữu nhiều nội dung bản quyền trong lĩnh vực truyền hình tại Việt Nam. Thông qua dịch vụ truyền hình Internet TVoD do VNPT Technology cung cấp trên thiết bị Smartbox 2, thỏa thuận hợp tác nội dung được ký từ hôm nay (7/6/2017) giữa VNPT Technology và HTV-TMS cho phép hai bên hợp tác triển khai kinh doanh cung cấp dịch vụ và thiết bị truyền hình trả tiền TVoD trên SmartBox 2 tới khách hàng.

VNPT SmartBox 2

Theo đó, VNPT Technology là đơn vị cung cấp toàn bộ giải pháp công nghệ, thiết bị để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng; nghiên cứu, phát triển các ứng dụng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường; chủ trì xây dựng và triển khai các chính sách kinh doanh.

HTV–TMS chịu trách nhiệm cung cấp các nội dung truyền hình với hơn 130 kênh truyền hình, phát thanh trong và ngoài nước, hơn 30 kênh HD với gói kênh mang bản sắc của HTVC và các kênh truyền hình quốc tế như Starmovies, Starworld, Fashion TV,; Cartoon Network...

Trong khuôn khổ triển lãm ICT Comm 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Quận 7, TP.HCM từ ngày 7-9/6/2017, bên cạnh thỏa thuận hợp tác nội dung với HTV-TMS, VNPT Technology đồng thời có khu trải nghiệm thực tế sản phẩm SmartBox 2 và dịch vụ TVoD cũng như triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, nền tảng, giải pháp công nghệ tiên tiến được đầu tư trong thời gian gần đây như: Nền tảng IoT Smart Connected Platform SCP); Giải pháp phân phối nội dung CDN, Giải pháp ảo hóa chức năng mạng NFV, Wifi total Solution.

Một số hình ảnh khác tại gian hàng VNPT ở triển lãm Vietnam ICT Comm 2017:

Phần mềm đọc dữ liệu từ thiết bị đo không khí chạy bằng năng lượng mặt trời do VNPT phát triển

TM

Chủ đề khác