VnReview
Hà Nội

Amazon loại bỏ gói lưu trữ không giới hạn

Việc gỡ bỏ gói dịch vụ lưu trữ không giới hạn này giúp Amazon có thể tối ưu tốt hơn dịch vụ, đồng thời giúp tạo sự cạnh tranh công bằng với nhiều đối thủ khác như Dropbox hay Google, Microsoft.

TheVerge cho hay Amazon đã chính thức xóa bỏ gói dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn trước đây của Amazon Drive. Trước đây, đa số các khách hàng có thể lưu trữ dữ liệu trên máy chủ Amazon thỏa thích, miễn phí dùng thử 3 tháng hoặc đăng ký thuê bao chỉ với 60 USD/năm (khoảng 1,36 triệu đồng/năm) và chỉ 12 USD/năm (272 ngàn đồng/năm) nếu muốn lưu trữ ảnh không giới hạn.

Hiện tại sau khi hủy gói dịch vụ trên, Amazon sẽ cung cấp hai gói dịch vụ khác gồm mức phí 11,99 USD/năm cho 100GB dữ liệu và 60 USD/năm cho gói 1TB dữ liệu. Chi phí thêm mỗi 1TB dữ liệu có giá khoảng 60 USD. Giới hạn tối đa mỗi khách hàng có thể đăng ký là 30TB.

Điều khoản gói dịch vụ miễn phí 3 tháng dùng thử không giới hạn không gian lưu trữ trước đây của Amazon Drive

Những người đã đăng ký gói dịch vụ không giới hạn trước đó của Amazon vẫn có thể sử dụng cho đến khi hết hạn. Tuy nhiên nếu gói cước tự động gia hạn, gói dịch vụ mới sẽ được thay thế.

Thành viên đã đăng ký Amazon Prime vẫn có thể lưu trữ hình ảnh không giới hạn. Trong khi đó, bất cứ tài khoản Amazon Drive nào cũng sẽ được nhận 5GB miễn phí sau khi đăng ký.

Động thái trên của Amazon được nhận định khá bất ngờ. Hồi năm 2015, Amazon ra mắt gói dịch vụ lưu trữ không giới hạn nhằm "đối chọi" với các dịch vụ lưu trữ đám mây đối thủ như Dropbox hay Google Drive. Tuy vậy gói dịch vụ này thực sự chỉ hiệu quả khi tiếp cận khách hàng lần đầu. Về lâu dài, dịch vụ lưu trữ không giới hạn không đem lại sự bền vững cho Amazon.

Microsoft cũng từng ra mắt gói dịch vụ OneDrive không giới hạn vào tháng 10/2014 dành cho thuê bao Office 365. Sau đó, hãng buộc phải giảm mức giới hạn xuống 1TB vào tháng 11/2015. Bên cạnh đó, Microsoft cũng giới hạn mức dung lượng tặng tài khoản mới từ 15GB xuống chỉ còn 5GB.

Amazon cho biết, người dùng không muốn trả phí cho gói dịch vụ mới sẽ có 180 ngày để tải về hoặc xóa toàn bộ dữ liệu. Sau thời gian này, Amazon sẽ tự động xóa toàn bộ nội dung của người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác