VnReview
Hà Nội

Nhân viên LG bị buộc tội ăn cắp công nghệ OLED của Samsung

Sáu nhân viên hãng điện tử LG vừa bị buộc tội ăn cắp công nghệ OLED từ đối thủ Samsung Display, công ty con của Samsung Electronics.


Bản tin của Bloomberg dẫn nguồn từ bản cáo trạng nộp lên tòa án ở Suwon (Hàn Quốc) cho hay các nhân viên của LG Display đã tiết lộ hoặc ăn cắp bản quyền công nghệ hiển thị OLED và bí mật kinh doanh của Samsung. Có 2 trong 6 người từng làm việc tại Samsung Mobile. Ngoài ra còn 5 người nữa cũng có liên quan tới vụ việc.

Trong email phản hồi về vụ việc, Samsung Mobile đã yêu cầu LG Display chính thức xin lỗi và thực hiện những hành động cần thiết để tránh tái diễn việc này. Samsung cũng cho biết LG Display đã lấy những công nghệ về OLED, cũng như nhiều nhân viên quan trọng của Samsung.

Trong khi đó, LG Display lại cho rằng những tài liệu họ lấy từ Samsung vốn rất phổ biến và không được coi là bí mật. Công ty này cũng cho biết họ dự định kiện lại Samsung Display vì tội vu khống.

Chiếc TV OLED này của LG có giá tới 10.000 USD. Ảnh: Cnet

LG Display là nhà sản xuất tấm nền màn hình hàng đầu và hãng cũng là một trong những nhà sản xuất tiên phong đưa công nghệ hiển thị OLED lên TV. Với những ưu điểm như siêu mỏng và hình ảnh sắc nét hơn màn hình LCD thông thường, hãng phân tích iSuppli từng dự báo lượng TV OLED bán ra có thể đạt tới con số 2,1 triệu chiếc vào năm 2015, tức là gấp hơn 60 lần con số 34.000 TV trong năm nay. Tuy nhiên giá thành của TV OLED vẫn còn cao, như chiếc TV 55 inch được LG giới thiệu đầu năm nay có giá tới 10.000 USD.

Tuấn Anh

Chủ đề khác