VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt website tiếng Hàn, Samsung và LG có thêm đối thủ

Sự kiện ra mắt trang web phiên bản tiếng Hàn của Xiaomi (Trung Quốc) đã đánh dấu màn "dạm ngõ" đầu tiên của công ty này tại thị trường Hàn Quốc.

Trang Korea Herald đưa tin, Xiaomi đã chính thức giới thiệu trang web phiên bản tiếng Hàn và gần như chắc chắn, đây là chuyên trang quảng cáo cho các sản phẩm của Xiaomi sẽ được tung ra tại thị trường Hàn Quốc trong thời gian tới.

Mi Korea (phiên bản tiếng Hàn) được tạ ra vào hồi cuối tháng 5. Trang web tập trung giới thiệu các sản phẩm hàng đầu, tạo kênh mua bán chính thức của Xiaomi tại thị trường Hàn Quốc. Tuy vậy có vẻ như, Xiaomi chưa quyết định bán smartphone và laptop tại thị trường Hàn Quốc vào thời điểm này.

Trong trang web, người xem cũng có thể xem đầy đủ các thông tin về Xiaomi cùng các đồng sáng lập công ty.

Động thái của công ty Trung Quốc Xiaomi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Trước đó nhiều nguồn tin suy đoán rằng, Xiaomi có thể sẽ thành lập một văn phòng tại Seoul để tiếp cận khách hàng nhưng chưa rõ thời gian ra mắt.

Trả lời phỏng vấn báo giới về kế hoạch chính thức nhảy vào thị trường Hàn Quốc, một nhà quản lý PR khu vực của Xiaomi cho biết: "Tất nhiên, chúng tôi đánh giá cao thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên tôi không thể chia sẻ thêm thông tin gì vào lúc này".

Được biết, Xiaomi đã bắt đầu bán thử các sản phẩm như máy lọc không khí, sạc thông minh và cân điện tử tại thị trường Hàn Quốc thông qua hai nhà phân phối nội địa là Nanjing Youmi Electronics Technology và Koma Trade.

Mặc dù vậy, các nhà sản xuất hàng đầu tại Hàn Quốc như Samsung và LG đều nhận định, thị trường Hàn Quốc không phải "mảnh đất vàng" và "đầy hứa hẹn" nếu như Xiaomi có kế hoạch tiếp cận thị trường hơn 50 triệu dân này.

Một quan chức giấu tên trong ngành chia sẻ thêm: "Các sản phẩm của Xiaomi có thể sẽ thu hút với giới trẻ, tuy nhiên chúng không làm ảnh hưởng tới toàn bộ thị trường. Bởi lẽ nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn rất trung thành với các nhãn hiệu nội địa".

Tuy vậy khi cân nhắc tới màn thể hiện khá ấn tượng của Huawei tại Hàn Quốc, đối với Xiaomi, hãng sản xuất điện tử lớn thứ hai Trung Quốc chắc chắn sẽ tạo nên trở ngại lớn không kém cho Samsung và LG trên thị trường smartphone tại chính quê hương.

Tiến Thanh

Chủ đề khác