VnReview
Hà Nội

Internet Explorer gặp rắc rối lớn ở châu Âu

Ủy ban châu Âu (EC) đe dọa phạt Microsoft một khoản lớn sau khi gã khổng lồ phần mềm Mỹ không để cho 28 triệu người dùng châu Âu có khả năng chọn trình duyệt Web họ thích.

Microsoft bị điều tra vì không để cho người dùng Windows 7 ở châu Âu lựa chọn trình duyệt

Microsoft bị điều tra độc quyền vì không để cho người dùng Windows 7 ở châu Âu lựa chọn trình duyệt

Theo hãng tin AFP, Microsoft đã ngay lập tức xin lỗi vì "trục trặc kỹ thuật" sau khi 28 triệu người dùng hệ điều hành Windows 7 không thể lựa chọn giữa trình duyệt mặc định Internet Explorer của hãng và các trình duyệt khác.

"Chúng tôi đã hành động ngay lập tức để khắc phục vấn đề này đồng thời chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc vì để xảy ra lỗi này và chúng tôi xin lỗi vì điều đó", trích thông cáo của Microsoft.

Để làm giảm mối quan ngại của các quan chức quản lý cạnh tranh châu Âu trong năm 2009, Microsoft đã cam kết cung cấp cho người dùng Windows ở châu Âu "màn hình lựa chọn" cho phép họ lựa chọn một giải pháp trình duyệt thay thế cho đến năm 2014.

Nhưng màn hình này đã biến mất khỏi gói cập nhật Windows 7 Service Pack 1 kể từ tháng 2/2011. Microsoft cũng đã thừa nhận hành động này là "hơi thiếu trách nhiệm".

Hôm qua, ngày 17/7, một cơ quan của Ủy ban châu Âu đã công bố mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Microsoft - hãng đã bị phạt hàng trăm triệu euro trong một vụ việc độc quyền khác. Một doanh nghiệp bị phát hiện phá vỡ cam kết ràng buộc về pháp lý có thể đối mặt với án phạt đến 10% tổng doanh thu hàng năm.

Trong năm tài chính vừa qua, tổng doanh thu của Microsoft ước đạt khoảng 74 tỷ USD, điều này đồng nghĩa Microsoft sẽ phải đối mặt với án phạt lên tới 7,4 tỷ USD. Hãng sản xuất phần mềm dự kiến sẽ công bố kết quả tài chính toàn năm vào ngày mai 19/7.

Thanh Xuân

Chủ đề khác