VnReview
Hà Nội

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

Hiện Google Assistant hoạt động trên nền tảng iOS giống như bất kỳ ứng dụng khác của bên thứ ba. Người dùng có thể mở ra, tìm kiếm thông tin và sau đó thoát ra khi hoàn tất. Nếu nguồn thông tin này là chính xác, những người dùng nền tảng iOS yêu thích Google Assistant sẽ có thể thay đổi trợ lý ảo mặc định là Siri thành Google Assistant trên các model iPhone năm 2017 gồm iPhone 7s, iPhone 7s Plus và iPhone 8 của Apple.

Vào thời điểm iPhone mới ra mắt, Google Maps chính là ứng dụng bản đồ mặc định trên iPhone. Tuy nhiên, nguồn thông tin không tiết lộ kế hoạch của Apple rằng sẽ cho Google Assistant trở thành ứng dụng mặc định tương tự như Google Maps hay không. Một số người dự đoán rằng cách hoạt động của trợ lý ảo Google trên iOS có thể sẽ giống với cách mà trợ lý ảo Axela của Amazon hoạt động trên một số điện thoại Huawei. Người dùng thiết bị HTC U11 ở Mỹ, Anh và Đức sẽ sớm có cơ hội sử dụng Axela với vai trò như một trợ lý cá nhân trên điện thoại cùng với Google Assistant.

Theo Phonearena, có một số lý do khiến tin đồn trên trở nên khá khó tin. Những chiếc loa thông minh đang trở thành mặt hàng công nghệ đột phá trong năm nay, mỗi nhà sản xuất đang thúc đẩy các thiết bị sử dụng trợ lý ảo của công ty họ. Amazon đã cố gắng để đưa trợ lý ảo Axela của mình lên các thiết bị di động Android. Google có Google Assistant, loa Harman Kardon Invoke của Microsoft sử dụng trợ lý ảo Cortana, Apple HomePod thì lại sử dụng Siri còn Samsung đang có tin đồn sẽ ra mắt một loa thông minh hỗ trợ trợ lý ảo Bixby.

Với nhiều cạnh tranh khác nhau giữa các trợ lý ảo của các hãng công nghệ, bạn nghĩ rằng Apple có cố gắng hết sức để giữ cho trợ lý ảo Siri thành trợ lý duy nhất đối với người dùng iPhone hay không. Với những nguyên nhân trên, chúng ta nên xác minh thêm một vài thông tin hơn nữa.

Tài Lâm

Chủ đề khác