VnReview
Hà Nội

Samsung Electronics sẽ là công ty có lợi nhuận hoạt động quý cao nhất thế giới?

Lợi nhuận hoạt động trong quý 2 của Samsung Electronics dự kiến sẽ vượt qua Apple, bằng tổng số của Facebook, Amazon, Netflix và Google cộng lại.

Theo Android Authority, một nguồn tin đến từ ET News của Hàn Quốc cho biết Samsung Electronics, doanh nghiệp lớn nhất thuộc Samsung dự kiến sẽ có lợi nhuận hoạt động trong quý 2/2017 đạt 11,6 tỷ USD. Nếu con số này là thật, đây cũng là mức lợi nhuận hoạt động quý cao nhất mà một công ty từng đạt được trên toàn thế giới. Do tình hình kinh doanh đang rất tốt nên nhiều khả năng con số chính thức sẽ còn cao hơn, khoảng 12,3 tỷ USD.

Dù là 11,6 tỷ hay 12,3 tỷ USD thì đây cũng là con số cực kỳ cao, bằng tổng lợi nhuận của Facebook, Amazon, Netflix và Google cộng lại (trong quý 1, tổng lợi nhuận của 4 công ty này là 11,15 tỷ USD). Riêng đối thủ lớn nhất của Samsung Electronics là Apple ước tính sẽ có lợi nhuận hoạt động quý 2 đạt 10,55 tỷ USD. Các công ty lớn khác như Exxon Mobil hay Walmart dự kiến không thể vượt qua mức 10 tỷ USD.

Phần lớn lợi nhuận cao ngất ngưởng này của Samsung đến từ việc kinh doanh chip bán dẫn, với hơn một nửa đến từ mảng sản xuất chip nhớ DRAM và NAND đang tăng giá. Ngoài ra, nhu cầu cung cấp màn hình OLED loại nhỏ và vừa, lĩnh vưc Samsung gần như đang giữ thế độc quyền, tăng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do smartphone không phải mảng đem lại lợi nhuận cao nhất cho Samsung nên mọi thứ có thể thay đổi khi Apple ra mắt iPhone mới vào quý 3 năm nay.

Tập đoàn Samsung hiện có 80 công ty thành viên, một trong số đó gồm Samsung Electronics, Samsung Life, Samsung Engineering, Samsung Everland (một công viên giải trí khổng lồ ở Hàn Quốc), trong đó Samsung Electronics là mảng lớn nhất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác