VnReview
Hà Nội

Intel khai tử bộ công cụ lập trình IoT và kính thông minh

Thay vì chia ra nhiều sản phẩm khác nhau, Intel lại tập trung vào một thiết bị duy nhất có thể đánh bại Raspberry Pi.

Theo Engadget, nguồn tin từ ZDNet cho biết Intel đã chính thức "khai tử" bộ sản phẩm lập trình dành cho nhà phát triển tập trung vào lĩnh vực IoT (Internet of Things) bao gồm Edison, Joule và Galileo. Ngoài ra, hãng cũng khai tử kính thông minh Recon Jet, không quá ngạc nhiên vì sản phẩm này không thực sự nổi bật.

Với Galileo, đây là sản phẩm được Intel ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Raspberry Pi dùng chip xử lý ARM, Edison nổi bật với kích thước chỉ bằng thẻ nhớ SD, còn Joule là module tính toán mạnh mẽ ra mắt vào năm ngoái.

Intel không đưa ra lý do khai tử các sản phẩm này, nhưng giới thạo tin cho biết hãng đang chuẩn bị ra mắt MinnowBoard 3 cũng để cạnh tranh với Raspberry Pi.

Dù đã khai tử các bộ lập trình cho IoT nhưng Intel vẫn tiếp tục phát triển module Curie dành cho thiết bị đeo, điều đó cho thấy hãng không muốn bị bỏ rơi trên thị trường IoT như mảng di động trước đay. Intel có vẻ đang đặt cược vào các giải pháp cởi mở hơn, dựa vào cộng đồng thay vì những gì mà mình đang tiếp thị trực tiếp đến người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác