VnReview
Hà Nội

CEO LeEco, người từng tuyên bố "Apple đã hết thời", đã hết thời ở công ty của mình

Vào năm ngoái, CEO;Jia Yueting của LeEco từng tự tin tuyên bố rằng Apple là một công ty đã hết thời. Kể từ đó, công ty LeEco liên tục rơi vào khủng hoảng trong khi Apple đã đạt được mức doanh thu hàng tỷ đô từ quý này sang quý khác. 

Mọi việc đang trở nên tồi tệ với Jia Yueting, khi ông vừa mất cương vị đại diện pháp lý cho công ty. Theo South China Morning Post, Jia Yueting không còn có quyền lực pháp lý để đại diện hoặc thay mặt cho công ty, trong đó bao gồm cả những hợp đồng ràng buộc pháp lý. Chị gái của ông này, Yuefang cũng bị chủ tịch hội đồng quản trị Wu Meng cách chức vụ quản lý ở LeEco.

Theo tờ Beijing News, uy tín của Jia đã đi xuống khi LeEco lâm vào khó khăn về tài chính. Vào tháng Năm, Jia đã nhường chức giám đốc điều hành chi nhánh LeEco ở Thẩm Quyến (Leshi) cho phó chủ tịch Liang, nhưng vẫn giữ chức vụ chủ tịch LeEco.

Tuần trước, tại cuộc họp cổ đông thường niên, Jia đã thừa nhận rằng Leshi vẫn đang đối mặt với những rắc rối về tài chính, mặc dù nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Sunac Holdings và các nhà đầu tư khác đã đầu tư 16,8 tỉ nhân dân tệ (khoảng 2,47 tỉ USD) vào đầu năm nay.

Ông nói rằng những vấn đề tài chính "nghiêm trọng hơn với những gì mà chúng tôi tưởng tượng" và tình hình trong những tháng gần đây tồi tệ hơn so với năm ngoái.

Chúng tôi nghĩ rằng khoản đầu tư 9 tỉ Tệ là đủ để giải quyết mọi vấn đề. Tuy nhiên chúng tôi đã mắc vài sai lầm và khoản tiền đó là không đủ.

LeEco khởi đầu là một công ty dịch vụ truyền phim, nhưng sau đó mở rộng ra các mảng kinh doanh như smartphone, TV và cả xe điện. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty này lần đầu thừa nhận khó khăn về tài chính. Ông Jia cho biết việc mở rộng ra các mảng mới đã khiến nguồn tiền cạn kiệt.

Tài Lâm

Chủ đề khác