VnReview
Hà Nội

Google đối mặt với án phạt 3,1 tỷ USD của EU

Cáo buộc cho rằng Google đã yêu cầu các nhà sản xuất phải cài sẵn dịch vụ Google Search và trình duyệt Chrome nếu không muốn bị giới hạn truy cập vào gian hàng Play Store.

Google từng bị Ủy ban Châu Âu (EU) phạt 2,7 tỷ USD vì thao túng kết quả tìm kiểm nhằm quảng bá cho các dịch vụ của mình, tuy nhiên rắc rối pháp lý liên quan đến Google vẫn chưa kết thúc. Theo GSMArena, nguồn tin từ Reuters cho biết "gã khổng lồ tìm kiếm" có thể đối mặt với khoản phạt cao kỷ lục vì đã lợi dụng thế độc quyền của nền tảng Android và các dịch vụ của mình với thị trường smartphone.

Đối thủ cạnh tranh và các nhà sản xuất đệ đơn khiếu nại cho rằng Google đã lạm dụng sự thống trị thị trường của mình. Cụ thể, cáo buộc cho biết Google yêu cầu nhà sản xuất phải cài sẵn dịch vụ Google Search và trình duyệt Chrome nếu không muốn bị giới hạn truy cập vào gian hàng Play Store. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng không được cài sẵn ứng dụng tương tự đến từ đối thủ dù Android là nền tảng mã nguồn mở.

Các nhà quản lý EU đang cân nhắc mức phạt kỷ lục lên đến 2,7 tỷ Euro (gần 3,1 tỷ USD) cho cáo buộc này. Google có thể phải ngừng cài sẵn dịch vụ của mình trên các thiết bị Android trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác