VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận trong quý 2 của LG thấp hơn dự kiến, dù G6 khá tốt

LG G6 là một sản phẩm rất thành công về mặt công nghệ, tuy nhiên doanh thu của nó vẫn chưa thực sự thành công.

Theo PhoneArena, LG Electronics đã công bố lợi nhuận hoạt động ước tính trong quý 2 năm 2017. Theo báo cáo sơ bộ từ tháng 4 đến tháng 6 lợi nhuận của LG là 664 tỉ won (574,49 triệu USD). Ước tính LG sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 14% so với cùng kì năm ngoái.

Kết quả này thấp hơn so với mong đợi của những nhà phân tích thị trường, họ từng dự đoán rằng công ty Hàn Quốc sẽ đạt được mức lãi ròng khoảng 755 tỉ won (654 triệu USD).

Lý do chính của việc giảm lợi nhuận này có thể đến từ bộ phận di động của công ty. Nhà phân tích S.R. Kwon của Dongbu Securities đã bình luận về tình hình này:;"Có vẻ như mức lỗ của bộ phận di động đã lên đến 100 tỷ won (68,62 triệu USD), trong khi lợi nhuận của cả hai doanh nghiệp về mảng truyền hình và thiết bị gia dụng thấp hơn dự đoán của tôi"

Nếu thông tin này là chính xác thì điều đó có nghĩa là việc kinh doanh mảng điện thoại của LG  vẫn tiếp tục thua lỗ, và đây là quý thua lỗ thứ 9 liên tiếp trong mảng này, có thể do chi phí tiếp thị dành cho LG G6 tăng lên, cũng như doanh thu thấp cho những thiết bị khác.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng G6 là một sản phẩm không thành công, nhất là khi so sánh với G5 của năm ngoái. Song, LG cần phải tìm cách để mang những thứ được đánh giá cao từ G6 sang các sản phẩm tiếp theo nếu họ muốn thành công.

Trong khi đó, đối thủ đồng hương của LG là Samsung đã đạt được lợi nhuận quý cao nhất từ trước tới nay, các dự đoán đều cho rằng Samsung có thể đạt doanh thu cao hơn cả Apple trong quý vừa qua.

Bảo Ngọc

Chủ đề khác