VnReview
Hà Nội

Nexus 7 không có camera để đảm bảo giá thành và chất lượng

Nexus 7 là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời nhưng thiếu sót lớn của nó là không có camera ở mặt sau. Theo SlashGear, ASUS cho biết họ làm như vậy để giảm giá thành trong khi không phải dùng những linh kiện kém chất lượng.

Trong khi rất nhiều máy tính bảng cạnh tranh có trang bị camera với độ phân giải cao ở mặt sau thì Nexus 7 chỉ có camera ở phía trước. ASUS cho biết để giữ giá thành của Nexus 7 ở mức thấp, họ buộc phải loại bỏ camera ở mặt sau hoặc sử dụng một linh kiện kém chất lượng.

Asus giải thích về việc Nexus 7 thiếu vắng camera mặt trước như sau:

"Để thiết bị có thể tới được nhiều thị trường nhất, giá bán là yếu tố rất quan trọng. ASUS tin rằng đối với thiết bị này, camera ở mặt sau có chất lượng tốt là điều quan trọng. Thêm vào một camera chất lượng cao sẽ tăng giá thành và nhiều người dùng cũng không dùng đến nó. Sử dụng một camera chất lượng thấp sẽ làm hỏng trải nghiệm của người dùng, nên quyết định của chúng tôi là chỉ đưa vào camera ở mặt trước để đảm bảo giá thấp và người dùng vẫn có trải nghiệm tốt".

Trên chiếc Nexus 7 ban đầu không có sẵn phần mềm chụp ảnh nào, tuy nhiên phiên bản mới của phần mềm chụp ảnh nổi tiếng Instagram đã hỗ trợ Nexus 7.

Tuấn Anh

Chủ đề khác