VnReview
Hà Nội

Không phải TSMC, Samsung mới là sản xuất chip A12 7nm cho iPhone 2018?

Một nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung đã giành được hợp đồng từ Apple để sản xuất chip A12 7 nm.

Samsung sẽ sản xuất chip A12 7nm cho Apple?

Theo PhoneArena, nếu tin đồn từ Hàn Quốc là chính xác, chuỗi ngày vinh quang của công ty sản xuất chip TSMC sắp kết thúc.

Nhiều năm nay, TSMC ăn nên làm ra nhờ hợp đồng sản xuất dòng chip A-Series dùng cho các thiết bị iOS của Apple như iPhone, iPad. Năm nay cũng vậy, TSMC chính là công ty độc quyền sản xuất chip A11 10nm cho iPhone 8 và các thiết bị sắp tới của Apple. Chính việc này đã khiến giá cổ phiếu của TSMC tăng vọt và góp phần giúp nhà sáng lập của họ vươn lên thành tỷ phú.

Tuy nhiên, thời kỳ "mật ngọt" giữa Apple và TSMC có vẻ sắp kết thúc. Nguồn tin từ Hàn Quốc nói rằng Samsung đã giành được hợp đồng từ Apple để sản xuất chip A12 7nm cho các thiết bị của Apple trong năm tới. Tháng 6 vừa qua, có tin Kwon Oh-hyun, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận chip LSI và bộ nhớ của Samsung viếng thăm trụ sở của Apple ở Mỹ để bàn về chi tiết hợp đồng mang tính lịch sử này.

Gần đây, Samsung đã đặt hàng thêm hàng loạt máy in bản mạch tia cực tím. Đây là loại máy in to và hiện đại nhất trong ngành công nghiệp sản xuất chip và nó dự kiến được dùng để sản xuất chip A12 7nm được dùng cho iPhone 2018.

PhoneArena cho biết Samsung cho Apple thấy rằng họ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn nếu để công ty đang dẫn đầu về màn hình và chip nhớ cung ứng 2 bộ phận quan trọng bậc nhất cho iPhone. Chúng ta cũng nên biết rằng Samsung vừa tạo ra một quý với doanh thu kỷ lục mà phần lớn trong số này đến từ mảng kinh doanh màn hình, chip và bộ nhớ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác