VnReview
Hà Nội

Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng dành cho môi trường IoT quy mô lớn

Cùng với việc khai trương mạng IoT thương mại đầu tiên, Ericsson giới thiệu các giải pháp phần mềm IoT trên mạng di động và Tăng tốc IoT (IoT Accelerator) để tạo thành một gói đầy đủ các dịch vụ mạng, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ triển khai và vận hành hiệu quả một số lượng lớn các thiết bị IoT đang được khai thác trên các môi trường mạng LTE.

Sử dụng được trên các công nghệ Cat-M1 (còn được gọi là LTE-M) và IoT Băng hẹp (Narrow Band IoT - NB-IoT), những dịch vụ này bao gồm thiết kế, tối ưu hóa, triển khai, vận hành và quản lý mạng IoT, được hỗ trợ bởi các giải pháp Dịch vụ Hỗ trợ mới được mở rộng gần đây.

hệ thống IoT Ericsson

Mô hình Internet of Things

Theo ông Peter Laurin, Giám đốc bộ phận Dịch vụ Thuê ngoài của Ericsson, số lượng thiết bị IoT sẽ vượt qua điện thoại di động và trở thành loại thiết bị được kết nối phổ biến nhất ở thời điểm năm 2018 và theo Báo cáo Di động mới nhất của Ericsson, sẽ có 18 tỷ thiết bị IoT được kết nối vào năm 2022. Sự phát triển mạnh mẽ này đòi hỏi phải có một cách tiếp cận mới về lập kế hoạch, thiết kế và vận hành mạng cũng như những năng lực khác với mạng băng rộng di động truyền thống.

Ericsson cũng đang giới thiệu các tính năng phần mềm IoT mới, như là khả năng hỗ trợ VoLTE (Voice over LTE) cho công nghệ Cat-M1, cho phép các nhà mạng viễn thông khám phá các tình huống sử dụng mới có lợi cho các thiết bị IoT để hỗ trợ các dịch vụ thoại, mở rộng các dịch vụ doanh nghiệp đến các lĩnh vực như là panel cảnh báo an ninh, bộ kit cấp cứu từ xa, các thiết bị đeo trên người, khóa cửa kỹ thuật số, quần áo an ninh bảo mật dùng một lần cũng như nhiều loại ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ IoT khác…

Thiết kế và Tối ưu hóa Mạng: Các mạng IoT sử dụng thiết bị từ nhiều nhà cung cấp phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau với nhiều ứng dụng khác nhau sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận mới về lập kế hoạch và thiết kế mạng. Để hỗ trợ yêu cầu đó, Ericsson đã ra mắt các dịch vụ đánh giá tình huống, mô hình hóa, thiết kế và phát triển mạng cũng như đánh giá triển khai dành cho các mạng IoT quy mô lớn.

Vận hành và Quản lý Mạng: Để đáp ứng nhu cầu về một khuynh hướng thích ứng trong quản lý và vận hành mạng, Ericsson đang đưa công nghệ học máy tự động vào giải pháp Trung tâm Điều hành Mạng (Network Operations Centers - NOC) của mình. Những công cụ này sẽ giúp các nhà mạng viễn thông kiểm soát chi phí triển khai và ứng dụng một cách chủ động để quản lý sự kiện và sự cố. Trong một dự án thí điểm, 80% số sự cố được phát hiện bởi công nghệ học máy mà không cần có sự can thiệp của con người – trong khi nguyên nhân gốc rễ của vấn đề được xác định chính xác trong 77% số trường hợp đó.

Các dịch vụ mạng của Ericsson và khả năng hỗ trợ VoLTE cho phần mềm IoT trong các phân vùng mạng vô tuyến và mạng lõi hiện đã đang được cung cấp thương mại.

M.A

Chủ đề khác