VnReview
Hà Nội

Microsoft đồng ý kéo dài thời gian hỗ trợ cho các dòng máy tính Clover Trail

Hôm qua (20/7), Microsoft đã xác nhận rằng các máy tính chạy vi xử lý Clover Trail của Intel sẽ bị chặn không cho cài đặt các bản nâng cấp tính năng từ Windows 10. Tuy nhiên, họ sẽ vẫn tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho các máy tính này.

Nếu bạn vẫn còn nhớ thì cách đây vài ngày, VNReview đã đưa tin về việc các máy tính chạy vi xử lý Intel Clover Trail bị dính lỗi tương thích khi cố cài đặt bản Windows 10 Creators Update.

Theo ZDNet, hôm 20/7, Microsoft đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Trong một email trả lời khách hàng, người phát ngôn của Microsoft đã xác nhận rằng sẽ không có bản vá lỗi nào được phát hành để khắc phục tình trạng nêu trên, đồng nghĩa với việc những người dùng các máy tính Clover Trail thế hệ đầu sẽ không thể nhận các bản nâng cấp tính năng mới dành cho Windows 10 của Microsoft nữa.;

Tuy nhiên, hãng cũng chưa hẳn là dập tắt hi vọng của người dùng khi tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho các máy tính trên trong thời gian 6 nữa bởi chính sách "Windows as a Service" sẽ có những thay đổi trong thời gian đến. Dành cho những bạn chưa rõ thì với chính sách hiện tại, các máy Clover Trail sẽ chỉ nhận được cập nhật bảo mật cho tới đầu 2018, một số máy thậm chí sẽ bị "đem con bỏ chợ" sớm hơn!

Nội dung của tuyên bố này có thể tóm lược như sau:

"Những thiết bị chạy vi xử lý Intel Clover Trail hiện không còn được hỗ trợ từ phía Intel nữa, và bởi không có những driver cần thiết, chúng sẽ không thể được nâng cấp lên Windows 10 Creators mà không bị ảnh hưởng đến hiệu năng.

Chúng tôi biết vấn đề này, và đang tích cực làm việc để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các thiết bị với phần cứng cũ. Như đã hứa, chúng tôi đã và đang cung cấp bản cập nhật Windows 10 Anniversary cho các máy Clover Trail, đây là bản cập nhật mà theo chúng tôi là mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất đối với các máy này. Đồng thời, để giúp các khách hàng cảm thấy an tâm hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho các máy đang chạy Windows 10 Anniversary nêu trên tới tháng 1/2023".

Được biết, những thiết bị bị dính lỗi tương thích này đang chạy vi xử lý Intel Atom Z2760, Z2580, Z2560, Z2520; theo các nhà phân tích thì có khoảng 10 triệu thiết bị sẽ bị ảnh hưởng, chủ yếu là các máy tính lai và tablet loại nhỏ được bán ra vào năm 2013 và 2014, trong đợt bán ra đầu tiên của các thiết bị chạy Windows 8.

Nếu bạn không may sở hữu các thiết bị nêu trên thì bạn đành phải "yên vị" với bản cập nhật Windows 10 Anniversary, và chỉ được cập nhật các bản vá bảo mật mà Microsoft tung ra vào ngày thứ ba thứ hai của mỗi tháng.

Tấn Minh

Chủ đề khác