VnReview
Hà Nội

Oppo đang dẫn đầu phân khúc smartphone tầm trung ở Trung Quốc

Báo cáo thị trường mới của công ty Sino Research cho thấy trong nửa đầu tháng 6, OPPO R11 là chiếc smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc trong tầm giá 2500 - 3000 (khoảng 8,4 - 10 triệu đồng).

Theo Gizmochina, công ty nghiên cứu thị trường Sino Research đã tồn tại trong giới kinh doanh từ năm 1992 vì vậy họ có mức độ tin cậy cao. Công ty có trụ sở đặt tại Bắc Kinh, chuyện tập trung vào ngành công nghiệp truyền thông di động và dẫn đầu trong nghiên cứu điện thoại di động. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các dịch vụ giám sát bán lẻ và các dịch vụ nghiên cứu theo chủ đề như là chip, ứng dụng, sản phẩm và các kênh người sử dụng.

Trong báo cáo của Sino Research, OPPO đã chiếm thị phần lớn nhất trong danh mục smartphone có giá từ 8,4 đến 10 triệu đồng. Dữ liệu cũng cho thấy trong 5 thiết bị tầm trung bán chạy nhất 6 tháng vừa qua ở Trung Quốc, có ba thiết bị đều là của OPPO gồm OPPO R9s, OPPO R11 và OPPO A57. Theo đó, OPPO R9s vẫn duy trì ở vị trí đầu bảng trong danh mục mặc dù doanh số bán hàng giảm 0,4%, vị trí thứ hai thuộc về Vivo X9. Điều đáng quan tâm là 5 thiết bị dẫn đầu danh mục đều đến từ OPPO và Vivo, hai công ty thuộc sở hữu của tập đoàn BBK Electronics, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, dữ liệu thống kê cũng cho thấy ngoài việc bán hàng online, OPPO tiếp tục dành thắng lợi trên kênh bán hàng offline. Trong tầm giá 8,4 đến 10 triệu đồng, OPPO có thị phần cao hơn gấp 2 lần thị phần của Apple và người anh em Vivo cũng có thị phần gấp đôi so với Apple.

Tài Lâm

Chủ đề khác