VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ khó copy tính năng từ Snapchat hơn

Không chỉ Facebook, Instagram mà các ứng dụng khác đơn cử như Snow cũng copy rất nhiều từ Snapchat, và chắc chắn Snapchat không muốn tình trạng trên tiếp tục tái diễn.

Theo Engadget, Snap Inc., công ty sở hữu phần mềm Snapchat đã lặng lẽ "thâu tóm" Strong.Codes, đội ngũ chuyên ngăn chặn các hành động "kỹ thuật đảo ngược" (reverse engineering).

Theo Wikipedia, kỹ thuật đảo ngược là "quá trình tìm ra các nguyên lý kỹ thuật của một phần mềm ứng dụng hay thiết bị cơ khí qua việc phân tích cấu trúc, chức năng và hoạt động của nó".

Trước khi làm việc cho Snap, Strong.Codes từng phát triển bộ phần mềm ngăn chặn việc "mổ xẻ" để copy những tính năng, thành phần của một sản phẩm nào đó. Nghe đến đây chắc bạn cũng biết Snapchat muốn gì. Cụ thể, hãng muốn giảm tối đa nguy cơ bị copy tính năng bởi các mạng xã hội khác, nổi tiếng là tính năng Stories của Facebook dành cho Instagram, Facebook và Messenger.

Tất nhiên, đối thủ có thể tự phát triển tính năng tương tự bằng những đoạn mã của riêng họ, nhưng Snapchat còn muốn "triệt tiêu" các dịch vụ sao chép nhiều thứ hơn là học hỏi tính năng, đơn cử như ứng dụng Snow của Hàn Quốc là chẳng khác gì bản sao của Snapchat.

Trong một cuộc họp hồi tháng 5, đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel nói rằng: "Nếu muốn là một công ty sáng tạo, hãy thoải mái và hạnh phúc với thực tế rằng mọi người đều copy các sản phẩm của bạn, vì điều đó cho thấy bạn đã làm ra những sản phẩm tuyệt vời". Việc thâu tóm đội ngũ Strong.Codes cho thấy Snapchat không phải thứ để người khác copy dễ dàng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác