VnReview
Hà Nội

Fairphone cho chiếc smartphone đầu tiên của mình nghỉ hưu do hết tiền mua linh kiện

Fairphone, công ty sản xuất chiếc điện thoại mô đun Fairphone 1 đã bất ngờ tuyên bố không hỗ trợ thiết bị của mình nữa vì lí do "hết tiền" mua linh kiện mới.

Fairphone ngừng hỗ trợ điện thoại đầu tiên của mình do "hết tiền mua phụ tùng"

Theo Theverge, sản xuất phần cứng không hề đơn giản và duy trì hoạt động của công ty sau một thời gian càng khó khăn hơn. Fairphone là một ví dụ điển hình và mới nhất. Cụ thể, công ty này đã tuyên bố ngừng hỗ trợ Fairphone 1 vì không còn đủ khả năng tài chính để mua các linh kiện mới. Nghĩa là Fairphone sẽ không tiếp tục bán các linh kiện sửa chữa của Fairphone 1 và ngừng phát triển bản cập nhật lên Android 4.4.

CEO Bas van Abel nói rằng: "Tốc độ thay đổi của ngành công nghiệp điện tử quá nhanh, phần lớn các phụ tùng chính của Fairphone 1 đã lỗi thời và không còn được các nhà sản xuất cung cấp. Chúng tôi cũng đã cố gắng liên hệ với nhiều đối tác khác để tìm nguồn thay thế. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc mọi khía cạnh tài chính của công ty, chúng tôi thấy rằng các đơn hàng phụ tùng tối thiểu đã vượt quá khả năng của mình".

Fairphone hoạt động với tiêu chí chính là "bền vững". Triết lí này thể hiện trong cách họ tuyển chọn các nguồn nguyên liệu hợp pháp, tạo ra môi trường làm việc tốt cho nhân viên và quan trọng nhất là hỗ trợ lâu dài cho sản phẩm của mình. Công ty cho phép khách hàng thay thế các bộ phận riêng lẻ của điện thoại nếu chúng bị hỏng, chẳng hạn như mô-đun máy ảnh và pin.

Fairphone 1 được trình làng vào tháng 5/2013 và cho đến tháng 7/2017, công ty vẫn bán phụ tùng và bảo trì phần mềm. Ngoài ra, công ty cũng sẵn sàng hỗ trợ qua email cho khách hàng.

Tuy ngừng hỗ trợ Fairphone 1 nhưng CEO Bas van Abel cho biết công ty vẫn tiếp tục hoạt động. Hiện họ đang huy động thêm nguồn vốn để đủ sức đặt trước với số lượng lớn các phụ tùng khi ra mắt sản phẩm mới nhằm mục đích hỗ trợ lâu dài hơn cho khách hàng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác