VnReview
Hà Nội

Bất chấp khoản phạt 2,7 tỷ USD của EU, Google vẫn đạt lợi nhuận khủng

Bất chấp số tiền phạt khổng lồ từ EU, Google vẫn có lợi nhuận cao trong Quý 2/2017.

Bất chấp số tiền phạt khổng lồ của EU, Google vẫn có lợi nhuận cao

Theo TheVerge, Alphabet vừa phát hành bản báo cáo thu nhập Quý 2/2017 và đạt được những con số thống kê hết sức khả quan. Việc kinh doanh quảng cáo được xây dựng xung quanh hệ sinh thái Google, Android và YouTube tiếp tục chiếm phần lớn doanh thu và toàn bộ lợi nhuận.

Bất chấp quy mô khổng lồ của mình, công ty vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh thu với 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty có giảm hơn quý trước do ảnh hưởng từ số tiền phạt lên đến 2,7 tỷ USD của Liên minh châu Âu.

Trong quý này, Alphabet báo cáo doanh thu chỉ hơn 26 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu không có khoản tiền phạt của EU, thì thu nhập từ hoạt động kinh doanh sẽ đạt 6,87 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với quý 2 năm 2016. Sau khi trừ khoản tiền phạt, doanh thu của công ty còn khoảng 4,1 tỷ USD.

Các bộ phận khác của Alphabet, điển hình là dự án "moon shot" tăng doanh thu 248 triệu USD, tức là tăng 34% so với cùng thời điểm năm ngoái. Cũng quan trọng như vậy, những thiệt hại phát sinh từ các thí nghiệm của Alphabet đã giảm xuống còn 772 USD (khoảng 10%).

Ruth Porat, Giám đốc Tài chính của Alphabet, cho biết: "Chúng tôi đang phát triển với đà tăng trưởng mạnh trong khi tiếp tục đầu tư tập trung vào các nguồn doanh thu mới".

Porat đã kêu gọi các nỗ lực về phần cứng của Google như là một nguồn tăng trưởng doanh thu mới. Ngoài Google Home và WiFi, các lĩnh vực khác được nhắc tới là Cloud and Play. Nhìn chung, doanh thu khác của Google - các lĩnh vực kinh doanh ngoài quảng cáo - đã tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất nhiên, nó đang phát triển từ một điểm xuất phát nhỏ hơn nhiều. Doanh thu khác hiện chỉ hơn 3 tỷ USD, so với 22,7 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác